menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhận định chứng khoán 13/9: Thanh khoản tốt mới bảo đảm được lợi nhuận

VN-Index hồi phục tích cực nhưng thanh khoản cần tiếp tục cải thiện. Cần lưu ý rằng dù cổ phiếu có tăng mà không có đủ tiền vào thì nhà đầu tư cũng rất khó kiếm lợi nhuận.

Cổ phiếu trụ đã bớt "lập lờ" (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Nhóm cổ phiếu trụ đã bớt "lập lờ" hơn nhưng sự quyết liệt là hoàn toàn chưa có. Đây là điều mà thị trường đang cần sự xác nhận từ các trụ nếu không muốn bị coi như đang diễn kịch để co kéo cho thị trường đi ngang. Ngoài ra, khẩu vị đầu tư mới của dòng tiền cũng chưa có sự định hướng rõ ràng. Hành đồng chậm rãi, ưu tiên nhịp chỉnh nên được tuân thủ đối với các giao dịch "nhặt hàng" trong thời điểm này.

Tiếp tục tăng điểm cuối tuần (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần. Sau khi tạo ra các tín hiệu hồi phục tương đối tích cực tại vùng hỗ trợ 968-970 điểm, VN-Index được kỳ vọng sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn để tiến đến thử thách khoảng trống giảm điểm được tạo thành trong giai đoạn trước đó (tương ứng với vùng 988-992 điểm) trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng khối lượng giao dịch đang là yếu tố vẫn cần phải được theo dõi chặt chẽ trong giai đoạn này. Thanh khoản cần có sự cải thiện trong những phiên tới để củng cố cho xu hướng hồi phục của thị trường.

Tâm lý tốt hơn (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, việc đóng cửa trên 976 điểm tạo tâm lý tốt cho những phiên tới khi mà chỉ số nằm trên đường MA100 ngày. Vùng Fibonacci 61,8% quanh 980 điểm và ngưỡng cản tâm lý 1.000 vẫn là hai mốc kháng cự mạnh trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên giao dịch tích cực đồng pha với các chỉ số chính trong khu vực. Thanh khoản có sự cải thiện cho thấy tâm lí nhà đầu tư đã phần nào được giải tỏa khi thương chiến Mỹ-Trung có dấu hiệu hạ nhiệt. Cụ thế, Mỹ đã đáp lại động thái nhượng bộ của Trung Quốc trong vấn đề thương mại bằng việc lùi thời hạn áp thêm thuế quan xuống ngày 15/10 thay vì 1/10.

VN30 có cải thiện (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, HNX-Index và VNSmallcap vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự nằm tại 976-980 điểm, 101,1-101,8 điểm và 810 điểm. Trong khi đó, VNMidcap và VN30 đã cải thiện tín hiệu này lên trạng thái Tích cực. Bên cạnh đó, VN30 cũng là chỉ số đầu tiên quay trở về thị trường tăng giá trung hạn sau khi vượt lên phía trên kháng cự MA200 tại 887 điểm.

Mở vị thế thăm dò (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đóng cửa đã tạo ra một thân nến tăng giá mạnh mẽ và đóng cửa ở mức cao nhất ngày, đồng thời vượt lên trên đường trung bình MA65, cho thấy xu hướng điều chỉnh đã yếu đi đáng kể. Trước những diễn biến đó, sau nhiều phiên đứng ngoài quan sát, chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng thấp ở những cổ phiếu cho tín hiệu kỹ thuật tốt.

Cần thêm nhiều phiên tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Các chỉ số tăng điểm khá mạnh sau khi đã giảm sâu trong nhiều phiên trước đó. Trước mắt, chỉ có thể coi đây là phiên phục hồi kỹ thuật. Để đảo chiều tăng điểm thì cần thêm nhiều phiên giao dịch tích cực hơn nữa. Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên tăng điểm như hôm nay để cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Cơ hội hồi phục nhẹ (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về kỹ thuật, VN-Index đã cắt đường MA(100) lên phía trên. Cây nến xuất hiện trong phiên hôm nay cho thấy bên mua đã chủ động hơn. Điều này mở ra cơ hội tiếp tục hồi phục của chỉ số. Dù vậy, khả năng hồi phục mạnh của thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn khi dòng tiền vào thị trường chưa thực sự mạnh mẽ.

Do đó, ART cho rằng, trạng thái giằng co trong bối cảnh thị trường chờ đợi tín hiệu từ cuộc hợp Fed sắp tới sẽ là diễn biến chung. Nhà đầu tư có thể mở một phần vị thế mua đối với các cổ phiếu mục tiêu đã rơi về vùng hỗ trợ.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả