menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Nhận định chứng khoán 13/8: Nhà đầu tư thận trọng tạm thời đứng ngoài thị trường

Các cơ hội riêng lẻ vẫn xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ những nhà đầu tư ưa mạo hiểm mới nên tham gia. Nhà đầu tư thận trọng nên đứng ngoài quan sát thêm.

Động lực phục hồi đã tạm hết (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index đóng cửa với cây nên Doji có thân mỏng, bóng nến ngắn cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn ở mức cao. Nhà đầu tư đang lựa chọn vị thế đứng ngoài thị trường quan sát khi thanh khoản sụt giảm. Thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền, thị trường sẽ khó thoát khỏi trạng thái giằng co hiện tại.

Theo đánh giá của ART, động lực hồi phục của thị trường đã tạm hết khi dòng tiền không có động lực mua trong khi áp lực cung vẫn ở mức cao. Nhà đầu tư cần hạn chế giao dịch ngắn hạn vào thời điểm hiện tại và duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục.

Giằng co và phân hóa (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường nhiều khả năng sẽ tăng điểm nhẹ với diễn biến giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong một vài phiên kế tiếp. VN-Index dự báo sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 978-980 điểm. Áp lực bán ròng của khối ngoại đã suy giảm đáng kể và có thể khối này sẽ sớm chuyển sang mua ròng nhẹ trong ngắn hạn.

Vùng nghỉ ngơi và tích lũy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, thị trường đã lấp GAP thành công và đang gặp ngưỡng cản ở vùng 978 đến 980 điểm. Tổ hợp 4 nến vừa qua có thể tạo vùng trading cho thị trường nghỉ ngơi và tích lũy. Chừng nào mức thấp nhất của 4 nến không bị vị phạm thì xu hướng tăng của thị trường vẫn còn được duy trì. Kịch bản tích cực cho thị trường lúc này là dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ MA50 trước khi có xu hướng mới.

Cơ hội theo từng cổ phiếu (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Tình trạng giao dịch giằng co như hiện tại có thể sẽ là phổ biến trong giai đoạn này khi dòng vốn ngoại chưa đảo chiều mua ròng trở lại. Số lượng cổ phiếu có mức tăng hơn 2% trong phiên hôm nay có thêm nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn cũng tạo thêm điểm tựa về tâm lý cho thị trường chung. Nhìn chung, VND vẫn đánh giá môi trường đầu tư ngắn hạn hiện tại bao hàm nhiều rủi ro nhưng cơ hội theo từng cổ phiếu cũng vẫn hiện hữu.

Phục hồi chỉ tạm thời (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản tiếp tục suy giảm cùng với động thái liên tục bán ròng của khối ngoại cho thấy đây chỉ là sự phục hồi tạm thời trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên thận trọng trong giao dịch trước tình hình biến động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng như giữa Nhật Bản – Hàn Quốc và đầu tư vào những ngành ít chịu ảnh hưởng của yếu tố ngoài nước như bán lẻ và CNTT.

Tiếp tục tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn được cải thiện lên mức Tích cực đối với chỉ số VN30 trong khi duy trì ở mức Tiêu cực đối với VN-Index với kháng cự MA10, MA20 tại 978-983 điểm. Ngược lại, trong khi tín hiệu kỹ thuật Trung hạn của VN30 vẫn được giữ ở mức Trung tính với kháng cự MA200 tại 887 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục cố nỗ lực tăng điểm nhẹ với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn khi mà VN30 đang có xu hướng kiểm định kháng cự MA200 tại 887 điểm.

Tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về kỹ thuật, ta nhận thấy chiều hướng đi ngang trong 2 phiên trở lại đây khi chỉ số dao động rất nhẹ và nằm giữa 2 đường trung bình MA7 và MA18. Đồng thời, các chỉ báo RSI và Stochastic đều đi ngang, cho tín hiệu trung lập, xu hướng không rõ ràng. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát, giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp, và chưa vội giải ngân khi chưa xác định được xu hướng của thị trường.

Rủi ro đảo chiều đang gia tăng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Cả hai chỉ số đều chạm vùng kháng cự và suy yếu nhẹ vào cuối phiên. Có khả năng thị trường sẽ tiếp tục thử thách trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng rủi ro đảo chiều đang gia tăng. Do đó, nhà đầu tư tạm thời vẫn nên giữ tài khoản ở mức an toàn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả