menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định chứng khoán 13/12: Tiếp tục giải ngân từ tốn

Phiên hôm nay thị trường đã sáng hơn nhưng để hạn chế rủi ro, nhà đầu tư vẫn nên giải ngân một cách từ tốn.

Đủ thời gian để chọn lựa (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Tốc độ hồi phục của thị trường sẽ khá chậm theo đó hoạt động giải ngân vị thế mới có đủ thời gian để chọn lựa điểm vào và ưu tiên các phiên điều chỉnh. Tốc độ và tỷ trọng giải ngân có thể tăng dần tuy thuộc vào khả năng vùng hồi phục có thêm ngành trụ gia nhập vùng Tăng mạnh. Tại thời điểm này ứng viên phù hợp tiếp theo không ai khác chính là BĐS.

Sẽ có ngay thử thách ở vùng cản 970 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ thử thách vùng cản 969-970 điểm trong phiên cuối tuần. Chỉ số cần bứt phá thành công qua ngưỡng cản quanh 970 điểm để hoàn thành mẫu hình hai đáy nhỏ và xác nhận bước vào nhịp hồi phục với đích đến gần nằm tại 980-985 điểm. Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng, nếu chưa thể vượt được vùng cản này, thị trường sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy và có thể lui về kiểm định vùng hỗ trợ 955-960 điểm.

Retest tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường sẽ gặp thử thách ở vùng 970 điểm trong các phiên tới, đây cũng là vùng mà thị trường để mất trước khi tìm thấy vùng đáy mới trong nhịp điều chỉnh lớn vừa qua. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt cùng với sự phục hồi trở lại của một số mã lớn sẽ là động lực cho thị trường, nhà đầu tư có thể túc tắc mở vị thế mua mới.

Hồi phục kỹ thuật (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND bảo lưu quan điểm đây vẫn chỉ là đợt hồi phục mang tính kỹ thuật và thường là cơ hội để cơ cấu danh mục theo hướng tận dụng mức giá tăng để hạ tỷ trọng cổ phiếu. Những vị thế mua mới trong ngắn hạn sẽ tương đối khó khăn khi chưa có sự trở lại của dòng tiền lớn và chúng tôi thấy có rất ít khả năng dòng tiền này quay lại trong ngắn hạn khi thời điểm kết thúc năm tài chính đang cận kề.

Có thể quay lại 970 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Kết quả giữ nguyên lãi suất của Fed do đã nằm trong dự đoán của nhà đầu tư nên ít có ảnh hưởng tới thị trường trong phiên hôm nay. Nếu duy trì được đà tăng khả quan trong các phiên tiếp theo, có thể kì vọng chỉ số sẽ sớm lấy lại được ngưỡng hỗ trợ 970 điểm.

Vẫn phải kiểm định lại 964 (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, HNX-Index và VNMidcap cùng được cải thiện lên mức Trung tính sau khi vượt qua được kháng cự MA10 đang nằm lần lượt tại 964 điểm, 879 điểm, 102,4 điểm và 943 điểm. Trong khi đó, VNSmallcap củng cố tín hiệu ngắn hạn Tích cực để chuẩn bị thử thách ngưỡng cản trung hạn đầu tiên tại 791 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ giằng co trong phiên sáng; chỉ số đại diện VN-Index thậm chí có thể điều chỉnh giảm để kiểm định lại mốc 964 điểm.

Tiếp tục quan sát (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, tâm lý của giới đầu tư đang dần trở nên tích cực hơn và đà tăng có thể sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên tới. Sau phiên khuyến nghị tăng tỷ trọng và mở thêm vị thế mua hôm qua, VNCS tiếp tục duy trì quan điểm này trong phiên tới. Mặc dù vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao để có điểm mua an toàn, và ưu tiên các cổ phiếu đang cho lợi nhuận.

Dòng tiền đang có dấu hiệu tham gia thị trường (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index vẫn chưa vượt qua ngưỡng kháng cự 970 điểm cùng thanh khoản vẫn ở mức thấp nên xu thế hồi phục ngắn hạn chưa được khẳng định. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự 970 điểm trong phiên ngày mai. Nếu phá vỡ ngưỡng này, VN-Index sẽ xác nhận xu thế hồi phục với ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo ở 990 điểm. Nhà đầu tư nên chờ tín hiệu xác nhận của VN-Index để tiến hành tích lũy thêm cổ phiếu và giao dịch ngắn hạn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả