menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nhận định chứng khoán 12/2: Hồi phục nhưng cơ hội eo hẹp

VN-Index đang hưởng lợi nhiều từ nhóm Ngân hàng. Xu hướng này có thể tiếp tục được duy trì nhưng với các nhóm ngành khác, khó khăn vẫn còn đó.

Đích đến kế tiếp 937-943 (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiến vào vùng kháng cự 937-943 điểm trong phiên kế tiếp. Nếu tiếp tục vượt qua vùng cản này, chỉ số sẽ mở rộng đà hồi phục với đích đến kế tiếp nằm tại vùng 960-965 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, diễn biến dịch viêm phổi nCoV vẫn còn khá phức tạp và chưa có dấu hiệu được kiểm soát nên rủi ro ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến thị trường là điều vẫn cần phải tính đến.

Nhiều rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường được dự báo sẽ gặp nhiều nhịp rung lắc trong tuần này khi tiến về ngưỡng fibonacci 50% ở khu vực 945 điểm, đây là vùng hỗ trợ cứng của thị trường trong phần lớn thời gian năm 2019 và bây giờ có thể trở thành vùng kháng cự quan trọng trong quá trình hồi phục của thị trường. Vùng hỗ trợ của thị trường có thể ở khu vực 900 - 925 điểm tương ứng với các mức fibonacci 61,8% và 78,6%.

Tiếp tục tập trung vào cổ phiếu Ngân hàng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Dòng tiền nhiều khả năng tiếp tục tập trung tìm cơ hội đầu cơ theo xu hướng ở nhóm Ngân hàng. Tuy vậy, chiến lược khôn ngoan giai đoạn này là hạn chế hào hứng mua khi giá cổ phiếu lên cao và kiên nhẫn tích lũy khi thị trường điều chỉnh.

Hồi phục chưa thực sự rõ ràng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Một số tín hiệu trái chiều như thanh khoản tăng nhẹ trong khi khối ngoại quay đầu bán ròng trên HSX cũng cho thấy xu hướng hồi phục chưa thực sự rõ ràng. Trong bối cảnh thị trường đang giằng co và vận động trong xu hướng chưa rõ ràng, nhà đầu tư nên thực hiện nắm giữ danh mục hiện tại cho đến khi thị trường có tín hiệu tích cực hơn.

Có thể vẫn hồi phục (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn của HNX-Index trở lại mức Tiêu cực với kháng cự gần nhất quanh mốc 106 điểm, cho thấy vai trò dẫn dắt của các mã ngân hàng ACB và SHB. Tín hiệu của VN-Index, VN30 vẫn ở mức Tiêu cực nhưng có thể sẽ được cải thiện nếu hai chỉ số này vượt qua kháng cự MA10 tại 940 điểm và 860 điểm.Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ có xu hướng tăng điểm với sự dẫn dắt của các mã ngân hàng.

Xu hướng chưa được cải thiện (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, phiên tăng điểm hôm nay chủ yếu mang tính chất hồi phục về mặt kỹ thuật, còn xu hướng của thị trường vẫn chưa có sự cải thiện. Trong bối cảnh đại dịch Corona vẫn chưa tìm ra được phương pháp phòng chống, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên sự an toàn lên trên hết, hạn chế mở các vị thế mua, và tiếp tục đứng ngoài quan sát thêm diễn biến thị trường.

Có thể mua mới (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Yuanta vẫn duy trì mức TĂNG xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và VN30 với mức hỗ trợ lần lượt ở mức 912,70 điểm và 832,32 điểm. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại