menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định chứng khoán 12/10: Tín hiệu đảo chiều vẫn chưa mất đi

Quan điểm nổi bật của SSI cho rằng tín hiệu đảo chiều sẽ chỉ thực sự mất đi nếu nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn tiếp tục dẫn dắt thị trường trong phiên đầu tuần tới với KLGD tăng vừa phải.

Tiếp tục có diễn biến tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực trong những phiên đầu tuần. Sau khi vượt qua vùng cản quanh 920 điểm, Vn-Index được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 935-945 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, đà tăng của thị trường sẽ đan xen các nhịp điều chỉnh và có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Kỳ vọng xu hướng tăng lớn dần (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Có thể khẳng định thị trường đang rất khỏe và đi lên chậm chắc cùng với dòng tiền nội vẫn đang là yếu tố nâng đỡ thị trường hồi phục từng bước một. Theo đó đà tăng của thị trường vẫn đang được giữ vững, kỳ vọng xu hướng tăng ngắn hạn đang lớn dần, vì vậy MBS cho rằng đà tăng của thị trường tiếp tục để hướng đến mục tiêu 950 điểm.

Chưa củng cố xu hướng tăng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

VN-Index tăng điểm nhưng không đi kèm tín hiệu tích cực từ KLGD nên chưa củng cố cho xu hướng tăng trở lại của chỉ số. Do đó, chỉ số VN-Index vẫn còn khả năng điều chỉnh từ vùng kháng cự 917,5-920 điểm và đi về vùng hỗ trợ 880-860 điểm trước khi đi lên trở lại vùng 940-946 điểm.

Tín hiệu đảo chiều sẽ chỉ thực sự mất đi nếu nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn tiếp tục dẫn dắt thị trường trong phiên đầu tuần tới và các chỉ số chính kết thúc phiên tăng điểm tốt đi kèm với KLGD tăng vừa phải.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

VN-Index đã chinh phục thành công ngưỡng 920 trong tuần, mục tiêu tiếp theo của chỉ số này sẽ là 940. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +3 (TRUNG TÍNH).

Dòng tiền nội tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Dòng tiền nội vẫn thể hiện sức mạnh qua việc đóng góp cho thanh khoản cũng như số tài khoản mở mới trong tháng 9. Dòng tiền mở rộng với 17/19 ngành. Vận động giá tích cực vẫn diễn ra ở ở các cổ phiếu có thông tin hỗ trợ hoặc có KQKD cải thiện còn diễn ra trong tuần tới, tuần trước thời điểm trọng tâm mùa công bố KQKD quý III.

Vẫn duy trì tích cực ngắn hạn (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ đang cho thấy dấu hiệu điều chỉnh ngắn hạn, nhường lại sự quan tâm của thị trường cho nhóm vốn hóa lớn. Với việc KLGD sụt giảm và sự phân hóa tín hiệu giữa các chỉ số, chúng tôi cho rằng những VNMidcap, VNSmallcap có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh giảm ngắn hạn để kiểm định các hỗ trợ MA10, thậm chí là MA20 ngày.

Rủi ro lớn hơn cơ hội (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI nhận thấy rủi ro đã bắt đầu lớn hơn cơ hội và giai đoạn này chúng ta cần phải thận trọng hơn. VNCSI khuyến nghị qúy nhà đầu căn bán, hạ bớt tỷ trọng CP khi thị trường tiếp cận mốc 930 điểm và hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại.

Rung lắc tăng lên (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng áp lực bán sẽ tăng lên và những phiên rung lắc là điều không thể tránh khỏi. Trong kịch bản tích cực, thị trường sẽ tích lũy đi ngang trong vùng 910 - 930 điểm với thanh khoản trung bình trước khi xác định xu hướng tăng tiếp theo. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường và nắm giữ danh mục hiện tại trong thời gian sắp tới.

Tiếp tục rung lắc (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các nhịp rung lắc trong các phiên giao dịch tuần tới. Điểu tiêu cực là dòng tiền đang có dấu hiệu suy yếu và đà tăng của thị trường phần lớn chủ yếu dựa vào một vài cổ phiếu Largecaps trong vài phiên gần đây. Đồng thời, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm nhẹ cho thấy rủi ro ngắn hạn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả