menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhận định chứng khoán 10/5: Đi ngang vẫn là chủ đạo, bất ngờ chỉ xảy ra khi có trụ thay thế Ngân hàng

Hầu hết các CTCK tỏ ra tán thành với kịch bản chỉ số đi ngang vùng 1.130-1.150 điểm.

Giai đoạn đi ngang tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ điều chỉnh vào đầu tuần và có thể hồi phục về cuối tuần. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có biến động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trên mốc 1.200 điểm trong ngắn hạn. Vùng 1.268- 1.275 điểm vẫn là vùng cản mạnh mà chỉ số cần phải vượt qua nếu muốn xác lại lại xu thế tăng điểm trong ngắn hạn.

Kịch bản linh hoạt (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, phiên điều chỉnh cuối tuần qua cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi lượng hàng T+3 của phiên bắt đáy đầu tuần về tài khoản. Nếu áp lực chốt lời qua nhanh thì thị trường sẽ sớm khởi sắc trở lại. Trong trường hợp thị trường tiếp tục điều chỉnh, vùng hỗ trợ 1.200 điểm sẽ là mốc nên lưu ý, nhà đầu tư có thể chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Cần vượt 1.286 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Vùng kháng cự gần nhất trên chỉ số VN-Index hiện đang nằm tại 1.286 điểm; một khi vượt qua được vùng kháng cự này, chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng giá mục tiêu tiếp theo tại vùng 1.350-1.400 điểm.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Diễn biến giảm điểm đã khiến cho điểm số đánh giá của VN-Index giảm từ mức đánh giá +2 điểm về mức đánh giá 0 điểm với trạng thái đánh giá duy trì ở mức TRUNG TÍNH.

Tích lũy ngưỡng 1.250 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index nhiều khả năng sẽ tích lũy ngắn hạn trong vùng 1230-1250 điểm. Với xu hướng như vậy, các nhà đầu tư có thể cân nhắc tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu cơ bản tốt trong nhịp tích lũy này.

Tiếp tục đi ngang (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Về kỹ thuật, vùng 1.240-1.245 điểm vẫn đang hỗ trợ cho chỉ số trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, MFI, RSI, STO… phát đi những tín hiệu tiêu cực hơn sau phiên giảm ngày hôm thứ Sáu. Độ rộng thị trường chứng kiến sự áp đảo của số mã giảm điểm. Diễn biến này phần nào cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

ART vẫn nghiêng về khả năng chỉ số tiếp tục đi ngang trong vùng 1.230-1.265 điểm, trước khi xác nhận xu thế rõ ràng hơn trong ngắn hạn. Nhà đầu tư ưu tiên duy trì danh mục hiện tại, chỉ xem xét giải ngân từng phần trong các nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường.

Xu hướng ngắn hạn giảm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong các phiên giao dịch tới, đặc biệt là nhóm cổ phiếu thép.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại