menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Nhận định chứng khoán 1/12: Giằng co

Các công ty chứng khoán không lo lắng về phiên điều chỉnh. Kể cả thị trường mất mốc 1.000 điểm thì cũng sẽ không có các quan điểm tiêu cực. Thay vào đó, nhận định đưa ra hướng đến sự củng cố lành mạnh cho đà tăng.

Tiếp tục giằng co quanh 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu và BVSC kỳ vọng dòng tiền sẽ bắt đầu có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chưa tăng nhiều để tìm kiếm lợi nhuận.

Chưa đủ dấu hiệu kết luận (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Phiên giảm hôm nay có thể là tín hiệu không tích cực về mặt kỹ thuật, tuy vậy 1 phiên giảm vẫn là chưa đủ dấu hiệu để xác nhận liệu thị trường chỉ đơn thuần là chốt lời hay là phiên phân phối. Dẫu vậy thì điều cần làm lúc này là ưu tiên quản trị rủi ro, đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng.

Một đợt điều chỉnh ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Về phân tích kỹ thuật, sau tín hiệu giao dịch đầu tuần thì nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ xuất hiện một đợt điều chỉnh ngắn đi về vùng hỗ trợ 1.000 điểm hoặc sâu hơn là vùng 986 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng. Tuy nhiên, do vẫn đang nằm trong xu hướng tăng nên chỉ số VNIndex có nhiều khả năng sẽ sớm đi lên trở lại từ các mức hỗ trợ nói trên với mục tiêu gần nằm tại vùng 1.030-1.040 điểm.

Đánh giá trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Đóng cửa ở vùng giá thấp nhất trong ngày đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật có phần suy giảm từ mức +7 điểm KHẢ QUAN xuống mức +2 điểm TRUNGTÍNH.

Thử thách ngưỡng 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, VN-Index sẽ thử thách lại ngưỡng 1000 điểm trong những phiên tiếp theo.

Có thể chỉnh về 985 điểm (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Có khả năng thị trường sẽ có nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 985 điểm sau quá trình tăng mạnh vừa qua để thiết lập trạng thái cân bằng và tích lũy thêm động lực tăng điểm. Vì vậy đây là giai đoạn chúng ta cần thận trọng và kiểm soát rủi ro một cách chặt chẽ. Hạn chế mở thêm vị thế mua mới và chỉ ưu tiên tăng thêm tỷ trọng khi danh mục đã có lợi nhuận.

Củng cố thêm xu hướng tăng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

ART cho rằng, các nhịp điều chỉnh xen kẽ sẽ giúp củng cố thêm xu thế tăng của thị trường hướng tới vùng kháng cự 1.020-1.030 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại hoặc tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu, với danh mục ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang thu hút được dòng tiền.

Giai đoạn tích lũy (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng nhịp điều chỉnh có thể sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ giằng co quanh mức 1.000 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy đà tăng ngắn hạn có dấu hiệu suy yếu và dòng tiền rất dễ xảy ra phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong vài phiên tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại