menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định chứng khoán 1/11: Từ từ quan sát

Cơ hội giải ngân các cổ phiếu tốt có thể xuất hiện trong điều chỉnh. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên quan sát phản ứng của các mã trụ trước.

Áp lực điều chỉnh (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ chịu áp lực điều chỉnh về vùng 990-996 điểm trong phiên kế tiếp. Tại đây, chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Ngày mai sẽ là ngày cuối cùng để các quỹ đầu tư benchmark theo rổ chỉ số VN30 thực hiện tái cơ cấu danh mục. Do đó, BVSC lưu ý khả năng thị trường sẽ có bđộng mạnh về cuối phiên, đặc biệt ở nhóm các cổ phiếu trong rổ VN30.

Tích lũy trên 990 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Các doanh nghiệp niêm yết gần như đã ra kết quả kinh doanh quý 3 mà không tạo được hiệu ứng như mong muốn, hỗ trợ thị trường lúc này là thông tin từ Fed cũng như phản ứng của các thị trường trên thế giới trong 2 phiên tới. Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn tiếp diễn, tuy vậy kịch bản khả dĩ lúc này là thị trường tích lũy trên ngưỡng 990 điểm để chờ thông tin hỗ trợ thêm.

Giảm do cổ phiếu lớn điều chinh (Giảm)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VN-Index nhiều khả năng sẽ chịu áp lực giảm trong phiên giao dịch cuối tuần do cổ phiếu vốn hóa lớn chủ động điều chỉnh. Do thị trường ở bức tranh lớn vẫn duy trì xu hướng tăng chậm nên các đợt điều chỉnh mở ra cơ hội cho giao dịch mua ngắn hạn kiếm lời. Rủi ro ở chỗ chỉ có một bộ phận nhỏ cổ phiếu sẽ tiếp tục xu hướng tăng còn phần lớn sẽ đứng giá hoặc giảm, nên xác suất chiến thắng cho người mua ở giai đoạn hiện tại thấp.

Mở vị thế tại các mã có KQKD tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên giảm điểm trái ngược với các TTCK chủ chốt trong khu vực và phân hóa mạnh khi số mã giảm điểm gấp đôi số mã tăng điểm. Theo quan điểm của BSC, nhà đầu tư có thể mở vị thế tại các mã có KQKD quý III tích cực ở những nhịp điều chỉnh tiếp theo.

Giữ danh mục an toàn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù xu hướng tích cực vẫn chưa bị mất đi, nhưng tâm lý giới đầu tư lúc này đang dần trở nên thận trọng hơn, do đó cơ hội giải ngân lúc này là không nhiều. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn, và quan sát thêm những diễn biến thị trường, kiên nhẫn chờ đợi trước khi có những hoạt động đầu tư tiếp theo.

Duy trì trạng thái sideway (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, MACD vẫn nằm trên đường tín hiệu cho thấy xu hướng tăng vẫn được duy trì. Tuy nhiên, RSI, MFI lại có dấu hiệu suy yếu, kèm theo sự gia tăng của lượng cung bán đang là những tín hiệu bất lợi cho khả năng vượt qua vùng kháng cự 1.000 điểm trong các phiên tới. Nhiều khả năng, trong ngắn hạn, VN-Index sẽ sideway vùng 980 – 1.005 điểm với các phiên tăng giảm đan xen. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì trạng thái quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả