menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Nhận định chứng khoán 1/10: Dù chưa thủng 900 nhưng đây vẫn là ngưỡng hỗ trợ yếu

Sự khởi sắc cuối phiên đã giúp VN-Index chưa thủng 900 điểm. Tuy vậy, ngưỡng hỗ trợ 900 điểm vẫn không phải vùng hỗ trợ mạnh để nhà đầu tư an tâm.

Sẽ vấp phải vùng kháng cự 908-912 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 895-900 điểm trong những phiên còn lại của tuần. Nếu vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng, chỉ số nhiều khả năng sẽ rơi vào nhịp điều chỉnh và lùi về kiểm định các vùng hỗ trợ 870-880 điểm trong ngắn hạn. Mặt khác, nỗ lực hồi phục của thị trường sẽ vấp phải vùng kháng cự 908-912 điểm. Đây là vùng kháng cự có thể khiến thị trường quay đầu giảm điểm trở lại.

Ngưỡng 900 là hỗ trợ yếu (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index đã hồi phục nhẹ từ mức hỗ trợ tâm lý 900 điểm; tuy nhiên, đây chỉ là mức hỗ trợ yếu và khó có khả năng nâng đỡ chỉ số được lâu. Trong trường hợp mức hỗ trợ tâm lý này bị xuyên thủng thì khả năng chỉ số VN-Index tiếp tục đi về vùng hỗ trợ 880-860 trước khi đi lên trở lại vùng 940-946 điểm là cao.

Giằng co ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

VN-Index có phiên giao dịch tăng điểm nhẹ, xu hướng giao dịch trong ngắn hạn có xu hướng giằng co. Hệ thống đánh giá kỹ thuật trong ngắn hạn của Mirae Asset được giữ nguyên ở-2 điểm, đánh giá ở mức TRUNG TÍNH.

Duy trì trên 900 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, VN-Index vẫn có thể duy trì trên mức 900 điểm trong các phiên tới và sẽ có sự giằng co trong khu vực 900-910 điểm.

Sẽ có giằng co (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì ở mức Trung tính khi mà kháng cự MA10 tại 907 điểm chưa được chinh phục. Trong khi đó, các chỉ số còn lại đã tạm thời cải thiện tín hiệu lên Tích cực dù sức mạnh của lực cầu còn cần tiếp tục được kiểm định. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể xuất hiện một phiên giao dịch giằng co do những tín hiệu kỹ thuật trái chiều của các chỉ số.

Ưu tiên chốt 1 phần danh mục (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Sự hồi phục của thị trường trong biên độ nhỏ cùng với một mức thanh khoản chỉ ở mức trung bình chưa đủ thuyết phục rằng tâm lý của nhà đầu đã lấy lại được trạng thái bình ổn trở lại sau sự cố bất ngờ bị bán tháo mạnh vào cuối phiên hôm qua. Với diễn biến như vậy, VNCSI vẫn ưu tiên quan điểm chốt lời một phần danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu và thận trọng trong chiều hướng mua. VNCSI cho rằng mức kháng cự mạnh của thị trường sẽ là mốc 876 và kỳ vọng tại đây thị trường sẽ bật tăng trở lại.

Trạng thái giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index hồi phục sau khi chỉ số tiến sát về ngưỡng hỗ trợ 900 điểm cho thấy thị trường đang được hỗ trợ khá tích cực từ dòng tiền ở các vùng giá thấp. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu trái chiều về xu thế thị trường trong ngắn hạn. Dòng tiền tiếp tục có sự phân hóa mạnh trước các thông tin về kết quả kinh doanh quý III. Điều này có thể khiến VN-Index rơi vào trạng thái giằng co mạnh trong vùng 900 – 910 điểm trong một vài phiên tới trước khi xác nhận xu thế tiếp theo. Nhà đầu tư nên ưu tiên theo dõi diễn biến của thị trường trong các phiên đầu tháng 10.

Có thể quay lại đà tăng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp, đặc biệt chỉ số VN-Index vẫn duy trì mức hỗ trợ tâm lý 900 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên mức độ phân hóa có thể sẽ vẫn còn diễn ra trong vài phiên tới, nhưng đà tăng kèm thanh khoản thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn còn thận trọng trong phiên tăng điểm và phản ánh rủi ro ngắn hạn vẫn còn. Ngoài ra, tâm lý ngắn hạn có phần cải thiện cho thấy thị trường chưa thể xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh và kỳ vọng chỉ số VN-Index vẫn trự vững mức hỗ trợ tâm lý 900 điểm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại