menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nhà Trắng: Mỹ đang nỗ lực tránh Thế chiến III trong khi hỗ trợ Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Washington đang cung cấp vũ khí cho Kiev nhưng vẫn đảm bảo tránh leo thang.

“Nguyên tắc cốt lõi của Tổng thống Joe Biden là chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để hỗ trợ Ukraine bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình”, ông Sullivan nói trong cuộc họp báo bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở thành phố Hiroshima (Nhật Bản).

Trong quá trình cung cấp viện trợ, Washington sẽ “tiến hành theo cách đảm bảo tránh được Thế chiến III, nguyên tắc đó vẫn còn nguyên vẹn”, ông Sullivan nói.

Trong cuộc họp báo, ông Sullivan cũng được hỏi về khả năng Mỹ cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine. Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Biden nói với các nhà lãnh đạo G7 rằng Washington sẽ hỗ trợ nỗ lực của Anh, Hà Lan và các nước châu Âu khác trong việc đào tạo phi công Ukraine lái máy bay chiến đấu do Mỹ sản xuất.

“Khi quá trình huấn luyện diễn ra trong những tháng tới, chúng tôi sẽ làm việc với các đồng minh để xác định khi nào các máy bay sẽ được chuyển giao, ai sẽ chuyển giao và số lượng bao nhiêu”, ông Sullivan giải thích.

Trước đó trong suốt nhiều tháng, Mỹ đã từ chối cung cấp F-16 cho Ukraine. Được yêu cầu giải thích về sự thay đổi lập trường trong vấn đề này, ông Sullivan cho biết Washington đang cung cấp cho Ukraine các thiết bị cần thiết “theo từng thời điểm”.

Theo ông Sullivan, máy bay chiến đấu là không cần thiết trong khi Kiev lên kế hoạch cho các chiến dịch tấn công mùa xuân và mùa hè. Nhưng bây giờ “chúng ta đã đến lúc phải nhìn xa hơn và nghĩ Ukraine sẽ cần gì như một phần của lực lượng tương lai để đối phó với Nga”.

Ông Sullivan cho biết các máy bay chiến đấu F-16 là một phần của nỗ lực đó. Tuy nhiên ông vẫn khẳng định “Mỹ không cho phép hoặc hỗ trợ các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga”.

Tờ Politico đưa tin hôm 19/5 rằng Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố một gói viện trợ quân sự trị giá 375 triệu đô la khác cho Kiev sau cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky ở Hiroshima vào cuối tuần. Theo các quan chức Mỹ và Ukraine, gói này sẽ bao gồm nhiều đạn pháo, xe bọc thép và vũ khí chống tăng.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
8 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại