menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Nhà Trắng bác tin 'Tổng thống Mỹ nói với Thủ tướng Israel về việc từ chức'

Nhà Trắng bác bỏ thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden và các trợ lý tin rằng ông Benjamin Netanyahu khó có thể tiếp tục giữ chức Thủ tướng Israel.

Nhà Trắng bác tin 'Tổng thống Mỹ nói với Thủ tướng Israel về việc từ chức'

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Zuma

“Thông tin này là sai lệch. Vấn đề này không được tổng thống thảo luận. Trọng tâm của chúng tôi là cuộc khủng hoảng trước mắt”, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Adrienne Watson cho biết trong một tuyên bố tối 1/11.

Trước đó tờ Politico dẫn lời hai quan chức chính quyền cấp cao cho biết ông Biden đã thảo luận về vấn đề này, thậm chí đã nói chuyện với ông Netanyahu về việc này trong chuyến thăm Israel vào tháng trước. Tổng thống Mỹ được cho là đã khuyên ông Netanyahu nên xem xét những bài học mà ông muốn truyền đạt cho người kế nhiệm.

Hai quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết chính quyền Mỹ thậm chí còn lo ngại Thủ tướng Netanyahu có thể coi tương lai chính trị của mình gắn liền với cuộc xung đột, ảnh hưởng đến hành động của ông và có khả năng khuyến khích ông leo thang vào một thời điểm nào đó.

Một quan chức Mỹ thứ ba nói với hãng tin rằng chính quyền Mỹ tin ông Netanyahu sẽ chỉ có thể nắm quyền thêm vài tháng nữa hoặc cho đến khi giai đoạn đầu tiên trong chiến dịch của Israel ở Dải Gaza kết thúc.

Khi Mỹ được cho là bắt đầu xem xét một kịch bản tiềm năng “hậu Netanyahu”, một cựu quan chức Mỹ nói với Politico rằng chính quyền đã hội đàm với các nhân vật hàng đầu khác của Israel, bao gồm Chủ tịch đảng Thống nhất Quốc gia Benny Gantz, lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid, và cựu Thủ tướng Naftali Bennett.

Không giống như Bộ trưởng Quốc phòng, Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang, các tướng lĩnh quân đội, người đứng đầu cơ quan an ninh Shin Bet và nhiều quan chức Israel, ông Netanyahu đã từ chối nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bất ngờ của Hamas. Thủ tướng khẳng định ông luôn đấu tranh để làm suy yếu Hamas. Nhưng các cuộc thăm dò cho thấy công chúng Israel không đồng tình với ông về vấn đề này.

Trong một cuộc họp báo hôm 30/10, ông Netanyahu được hỏi rằng liệu ông có cân nhắc việc từ chức hay không. Thủ tướng trả lời: “Điều duy nhất mà tôi có ý định loại bỏ là Hamas. Đó là trách nhiệm của tôi.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại