menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

‘Nhà tiên tri chứng khoán’ Lã Giang Trung chỉ ra 2 ngành tiềm năng đáng đầu tư

Trong chương trình Gõ cửa tháng mới, ông Lã Giang Trung, CEO Passion Investment đã chỉ ra 2 ngành tiềm năng trong thời gian tới là BĐS và ngân hàng.

Đánh giá về ngành BĐS, ông Trung cho biết, năm 2022, thị trường BĐS có sự đổ vỡ, thay đổi về cấu trúc thị trường, về tỷ lệ đòn bẩy, chuyển giao tài sản từ nơi không hiệu quả sang nơi hiệu quả hơn. Lãi suất thấp, thị trường tạo đáy và đi lên. Những phân khúc đi lên đầu tiên là phân khúc có nhu cầu cao, đó là nhu cầu mua để ở như chung cư, đất nền gần nội đô. Tuy nhiên phân khúc này lượng cung ít, chênh lệch cung cầu khiến giá bất động sản mua để ở tăng nhanh. Với phân khúc mua để đầu tư cần nhiều thời gian để phục hồi.
"Giai đoạn hiện tại rất giống giai đoạn 2014 – 2015, những phân khúc để ở thì có tăng, những phân khúc khác phải từ từ. Doanh nghiệp nào có sản phẩm có thể ở luôn sẽ có lợi, còn sản phẩm nghỉ dưỡng phải đợi", ông Lã Giang Trung chia sẻ.
Đánh giá về ngành ngân hàng, vị chuyên gia cho biết giai đoạn đầu tiên giá cổ phiếu tăng không liên quan đến lợi nhuận, các ngành khác đã đi qua pha này và hiện đang ở pha doanh nghiệp phải cải thiện lợi nhuận giá cổ phiếu mới tiếp tục tăng. Với ngân hàng, cuối năm ngoái và đầu năm nay đang có pha đưa về mức định giá hợp lý.

Lợi nhuận ngân hàng chưa cải thiện nhưng quý III - IV/2023 là thời điểm nợ xấu thực tế cao nhất. Từ thời điểm đó tới nay, nợ xấu thực tế đang giảm dần (sản phẩm ngân hàng cho vay cầm cố nhiều nhất là bất động sản đã tăng giá, lãi suất nền rất thấp, một số ngành như xuất khẩu, sản xuất, ngành liên quan bất động sản đã bắt đầu tăng trưởng trở lại,...).

"Trong năm nay, ngân hàng là nhóm cuối cùng tăng về mức định giá hợp lý, đó là bước nhảy giá rất lớn khiến ngân hàng khả quan hơn các nhóm ngành khác, sau khi qua giai đoạn này cần phải tiếp tục chờ đợi chờ", ông Lã Giang Trung cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,259.94

+3.38 (+0.27%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả