menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Nhà mạng Mỹ thu tiền người dùng muốn truy cập ổn định

Nhà mạng AT&T cung cấp tùy chọn giá 7 USD cho những người muốn truy cập mạng nhanh và ổn định hơn.

Tùy chọn "Turbo" được AT&T cung cấp từ ngày 2/5, đi kèm các gói cước 5G hiện có. Theo giới thiệu, khi đăng ký, người dùng sẽ trải nghiệm mạng có độ tin cậy và ổn định hơn, đặc biệt với các tác vụ đòi hỏi khả năng phản hồi thời gian thực.

"AT&T Turbo cho phép tối ưu hóa mạng khi người dùng muốn, bằng cách bổ sung tài nguyên mạng vào kết nối dữ liệu di động của họ", nhà mạng thông báo, đồng thời nhắc đến một số trường hợp gói Turbo sẽ mang lại hiệu quả, như khi cần chơi game, phát video trên mạng xã hội, truyền hình hội nghị trực tiếp.

Ví dụ với chơi game yêu cầu độ trễ thấp tính bằng mili giây và giảm tình trạng giật hoặc treo hình, AT&T nói Turbo sẽ cải thiện hiệu suất dữ liệu của khách hàng trên mạng, từ đó cung cấp khả năng phản hồi tức thì.

Nhà mạng Mỹ thu tiền người dùng muốn truy cập ổn định
Logo AT&T tại triển lãm MWC ở Tây Ban Nha tháng 2/2023. Ảnh: Lưu Quý

Theo Mobile Report, cách làm của AT&T thực chất là chuyển tất cả khách hàng về mức ưu tiên thấp hơn, từ chỉ số QCI7 xuống QCI8 - thang đo mức độ ưu tiên của mạng. Khi khách hàng chi thêm 7 USD cho gói Turbo, họ được đưa trở lại QCI7.

AT&T sau đó xác nhận Turbo mang đến QCI tương đương một số lưu lượng truy cập trước đây, nhưng khẳng định họ đã "sửa đổi và tăng tài nguyên mạng, từ đó tạo hiệu suất cao hơn". Ngoài ra, việc cung cấp tùy chọn này là để chuẩn bị cho các tình huống sử dụng mới trong tương lai, giúp các ứng dụng có thể lựa chọn mạng tốt nhất khi cần.

Tuy nhiên, cách làm của nhà mạng Mỹ gây tranh cãi, đặc biệt khi chúng có thể vi phạm tính trung lập của Internet. Nguyên tắc này yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ phải đối xử bình đẳng với tất cả dữ liệu trên Internet, không phân biệt hoặc tính phí khác nhau cho người dùng hoặc dịch vụ khác nhau, nhằm đảm bảo tất cả đều có quyền truy cập bình đẳng vào dịch vụ. Trước đó, nguyên tắc trung lập cũng từng được nêu ra khi các nhà mạng muốn dịch vụ như YouTube, Netflix, Facebook phải trả thêm tiền vì tiêu tốn quá nhiều dung lượng mà không tham gia xây dựng hạ tầng.

Theo Arstechnica, AT&T có vi phạm hay không sẽ cần chờ đánh giá từ Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ FCC. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng chúng có thể được coi như việc bán giá cao cho gói cước tốc độ cao, điều vẫn phổ biến ở các nhà mạng hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại