menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Nhà lãnh đạo Hong Kong ca ngợi Luật An ninh quốc gia là bước phát triển quan trọng nhất, Ngoại trưởng Mỹ nói sẽ không đứng nhìn

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong hoan nghênh luật an ninh quốc gia do chính quyền Bắc Kinh áp đặt là "bước phát triển quan trọng nhất".

Phát biểu trước giới chức cấp cao tại buổi lễ kỷ niệm đánh dấu 23 năm ngày Hong Kong quay trở lại Trung Quốc, bà Lâm nói: "Tính pháp chế của luật an ninh quốc gia được xem là sự phát triển quan trọng nhất trong các mối quan hệ giữa chính quyền trung ương và Hong Kong kể từ khi thành phố này được bàn giao lại cho Trung Quốc".

Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Bắc Kinh về những hậu quả tiếp theo sau cái mà ông mô tả là một "ngày buồn", trong bối cảnh Trung Quốc áp đặt luật an ninh quốc gia đối với Hong Kong.

Trong một tuyên bố, ông Pompeo nói: "Hôm nay đánh dấu một ngày buồn cho Hong Kong và những người dân yêu chuộng tự do trên toàn Trung Quốc. Theo chỉ đạo của Tổng thống Donald Trump, chúng tôi sẽ hủy bỏ những miễn trừ trong chính sách vốn trao cho Hong Kong quy chế riêng và đặc biệt, với một số ít ngoại lệ".

Ngoại trưởng Pompeo cảnh báo: "Mỹ sẽ không đứng nhìn trong khi Trung Quốc nuốt Hong Kong vào chiếc dạ dày độc tài".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại