menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Nhà giao dịch ngoại hối lạc quan về mở cửa kinh tế và vắc-xin tiềm năng

Cuộc đua cho vắc-xin COVID-19 đang diễn ra gay cấn, và sự tăng giá của thị trường tiền tệ và chứng khoán phản ánh hy vọng của cả thị trường về một giải pháp y tế cho cuộc khủng hoảng kinh tế và xã hội tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại.

Nó làm suy giảm nền kinh tế và cướp đi sinh mạng của hơn 350,000 người, nhưng với việc các quốc gia mở cửa trở lại, nhiều nhà đầu tư hy vọng rằng chúng ta đã qua giai đoạn tồi tệ nhất. Nguy cơ của đợt dịch bùng phát lần thứ hai là đáng kể, nhưng chúng ta vẫn còn thời gian từ giờ đến lúc nó trở thành mối quan tâm lớn. Novavax (NASDAQ: NVAX) đã bắt đầu thử nghiệm vắc xin lần đầu tiên trên người, sau khi Moderna (NASDAQ: MRNA) đưa ra những kết quả tích cực vào tuần trước. Merck (NYSE: MRK) cũng tham gia cuộc đua với kế hoạch bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trong năm nay. Trong khi nhiều chuyên gia nói rằng chế tạo một loại vắc-xin hoàn chỉnh vẫn còn tốn 12 tháng nữa, thì hi vọng về một giải pháp y tế cho đại dịch là đủ để thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư.

Khẩu vị rủi ro tăng đã đẩy các nhà đầu tư ra khỏi đồng đô la Mỹ vào các loại tiền tệ lớn khác. Dữ liệu của Hoa Kỳ thực sự tốt hơn mong đợi, với doanh số bán nhà mới chuyển biến tích cực và niềm tin của người tiêu dùng được cải thiện. Các nhà kinh tế dự kiến ​​doanh số bán nhà mới sẽ giảm với tốc độ nhanh hơn trong tháng 4, giảm 23%, nhưng thay vào đó, doanh số tăng 0,6%, đó là dấu hiệu cho thấy lãi suất thấp đã cung cấp cho thị trường nhà đất nhiều hỗ trợ thiết yếu lúc này. Niềm tin của người tiêu dùng đã phục hồi ít hơn một chút so với dự đoán, nhưng mức tăng đủ để tạo ra sự trượt giá USD/JPY. Bảng báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​phát hành vào chiều nay.

Đô la New Zealand và Úc hoạt động tốt nhất, với New Zealand dẫn đầu mức tăng. NZD thường nhạy cảm hơn so với các loại tiền tệ khác do khẩu vị rủi ro, nhưng việc dữ liệu thương mại mạnh hơn so với dự kiến ​​giúp giải thích rõ hơn sự tăng của đồng đô la này. Đồng đô la Úc tăng giá ngay cả khi căng thẳng giữa Trung Quốc và Úc tiếp tục gia tăng, với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc xác nhận rằng mức thuế 80% đối với lúa mạch Úc có liên quan tới các cuộc điều tra thương mại tại Canberra. Ông nói: "Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Úc (năm 1972), Trung Quốc chỉ mở (một) cuộc điều tra thương mại đối với Úc, đó là vụ kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với lúa mạch Úc. Trong cùng giai đoạn này, Úc đã khởi xướng 100 cuộc điều tra thương mại đối với Trung Quốc."

Nhờ sự phục hồi liên tục của dầu mỏ, đồng đô la Canada đã tăng lên mức mạnh nhất trong hai tháng. Từ giờ đến cuối tuần, không có báo cáo kinh tế Canada nào được dự kiến sẽ ​​phát hành, vì vậy trọng tâm chính sẽ là ý kiến ​​từ Ngân hàng Canada. Thống đốc Stephen Poloz và Phó Thống đốc Carolyn Wilkins sẽ phát biểu vào chiều nay trước Ủy ban Thường vụ Thượng viện.

Mặc dù có thông tin ngân hàng trung ương sẽ nhận được nhiều gói kích thích kinh tế hơn, EUR/USD đã quay trở lại mức 1.10. Thành viên của ECB, François Villeroy đã mô tả gói “mua hàng khẩn cấp trong đại dịch” của ngân hàng trung ương là một “kiệt tác”, và nói rằng ngân hàng sẽ “đi xa hơn thế nữa”. Cũng có những thảo luận về việc ngân hàng trung ương có thể tiếp tục mua trái phiếu mà không cần sự tham gia của Bundesbank. Niềm tin kinh doanh của Đức và chỉ số niềm tin người tiêu dùng GfK được cải thiện trong tháng Năm. Chỉ số môi trường kinh doanh của IFO đã tăng lên 79,5 từ 74,2, cao hơn một chút so với dự kiến.

Đồng bảng Anh cũng giao dịch mạnh hơn, nhưng mức độ phục hồi đáng ngạc nhiên vì nền kinh tế Anh đang yếu đi, và cuộc đàm phán Brexit vẫn chưa đi đến đâu. Tuy nhiên, những tiến bộ trong khảo sát giao dịch phân phối CBI và những nhận xét lạc quan từ Nhà kinh tế trưởng Andy Haldane của Ngân hàng Anh đã ủng hộ đồng tiền này. Theo ông, thực tế sẽ tốt hơn so với kịch bản Ngân hàng Anh đề ra. Tuy nhiên, Haldane vẫn dự đoán kinh tế sẽ giảm 20% trong quý 2 với việc thị trường lao động bớt biến động hơn. Trên thực tế, ông vẫn không nghĩ rằng thị trường lao động sẽ trở lại mức trước dịch cho tới năm 2023. BoE vẫn đang xem xét mức độ hiệu quả của lãi suất âm, tuy nhiên theo ông, cân nhắc và thực sự triển khải là hai điều khác nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả