menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Ngoc Phuc Tai Pro

Nhà đầu tư phản ứng quá chậm hay quá nhanh?

Barberis, Vishny và Shleifer tin rằng các nhà đầu tư đôi khi cũng mắc sai lầm khi phản ứng với một số loại tin tức tài chính nhất định. Giả sử một công ty thông báo thu nhập hàng quý cao hơn đáng kể so với dự kiến.

Bằng chứng cho thấy các nhà đầu tư xem đây là tin tốt và định giá cổ phiếu cao hơn, nhưng vì một số lý do, không đủ cao. Trong sáu tháng tiếp theo, sai lầm này dần được sửa chữa khi giá cổ phiếu từ từ trôi dần về phía mức cần thiết đạt được tại thời điểm thông báo. Các nhà đầu tư mua cổ phiếu ngay sau thông báo sẽ được hưởng lợi từ sự tăng giá này và hưởng lợi nhuận cao hơn.

Nguyên tắc phản ứng tương tự áp dụng cho tin xấu. Nếu tin xấu được công bố, giống như nếu một công ty thông báo đang cắt cổ tức của mình, giá cổ phiếu sẽ giảm. Tuy nhiên, nó không rơi đủ vào thời điểm thông báo và thay vào đó tiếp tục trôi xuống trong vài tháng. Trong cả hai trường hợp, khi các nhà đầu tư phải đối mặt với thông báo tốt hoặc xấu, ban đầu họ phản ứng lại với tin tức này, dần dần điều này sẽ phản ứng đầy đủ vào giá cổ phiếu. Điều này báo hiệu một thị trường không hiệu quả. Vậy nhà đầu tư thông minh nên áp dụng chiến lược nào? Về lâu dài, tốt hơn là đầu tư vào cổ phiếu giá trị, cổ phiếu có định giá thấp (lý thuyết phản ứng thái quá); nhưng trong ngắn hạn, công cụ dự đoán lợi nhuận tốt nhất trong sáu tháng tới là lợi nhuận trong sáu tháng trước đó. Điều này có vẻ mâu thuẫn, nhưng chúng ta có thể giải thích cả hai sự thật đó có thể đúng như thế nào khi sử dụng một số tâm lý cơ bản và xây dựng nó thành một mô hình cho cách mọi người hình thành kỳ vọng của họ đối với thu nhập trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyen Ngoc Phuc Tai Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại