menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Nhà đầu tư nước ngoài đề xuất bỏ quy định lãi tiền gửi đô la Mỹ tối đa 0% - Tạp chí Kinh tế Sài Gòn

Đại diện Kocham và Britcham đề nghị Ngân hàng Nhà nước bãi bỏ quy định về lãi tiền gửi đô la Mỹ lãi suất tối đa 0% đối với các doanh nghiệp đang gửi đô la hoặc đầu tư trực tiếp (FDI).

TTXVN đưa tin, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) lần thứ 25, liên quan đến kiểm soát tín dụng và lãi suất, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (KoCham) nêu quan điểm, do quy định lãi suất huy động đô la Mỹ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (lãi suất 0%) có hiệu lực từ tháng 12-2015, các công ty đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam liên tục chịu chi phí cơ hội liên quan đến tiền gửi bằng đô la.

Ông Hong Sun, Chủ tịch KoCham e ngại, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất 0,25-4,50% năm 2022 và các đợt tăng tiếp theo vào năm 2023, lãi suất cao dự kiến sẽ tiếp tục trong một khoảng thời gian đáng kể, chi phí cơ hội của tiền gửi đô la Mỹ đối với các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đang tăng nhanh, trở thành gánh nặng cho hoạt động kinh doanh.

Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam (BritCham) cũng đồng quan điểm, cho rằng việc không áp dụng tính lãi đối với tài khoản ngoại tệ có thể khiến doanh nghiệp xuất khẩu có xu hướng chuyển tiền ra nước ngoài khi nhận được những khoản ngoại tệ lớn thay vì để trong một tài khoản không có lãi hoặc chuyển đổi khoản tiền đó sang Việt Nam đồng.

Do đó, Kocham và Britcham đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét lại các quy định để đảm bảo môi trường cạnh tranh. Nên bãi bỏ quy định về lãi tiền gửi đô la Mỹ lãi suất tối đa 0% đối với các doanh nghiệp đang gửi đô la hoặc đầu tư trực tiếp (FDI) của tiền gửi đô la Mỹ ở một quy mô nhất định hoặc trên một quy mô nhất định, song vẫn tuân thủ nền tảng và mục đích của các quy định liên quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại