menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Nhà đầu tư nên hành động thế nào trước tác động của covid-19?

Trước sự lao dốc của thi trường chứng khoán do ảnh hưởng bởi những diễn biến phức tạp của dịch covid-19, nhiều nhà đầu tư đang lo lắng chưa biết nên hành động thế nào. Thị trường chứng khoán luôn biến động không ngừng, trong nguy có cơ, trong cơ có nguy, vì vậy ai hành động đúng sẽ chiến thắng.

Tôi sẽ không nói nhiều đến Cô Vi nữa. Chỉ suy nghĩ và trả lời 3 câu hỏi:

1. Khi Cô Vi biến mất, ngành nào, mã nào, sẽ hưởng lợi? Liệu dịch vụ y tế, dược phẩm, sẽ có bước chuyển mình hay không? Thông thường, con chim sợ cành cao. Đã bị một lần, sẽ phải phát triển các ngành liên quan để phòng bị.

2. Cả thế giới sẽ làm gì, sau khi kinh tế "toang" sau Cô Vi? Chắc chắn sẽ kích thích kinh tế. Bơm tiền. Việt Nam sẽ không là ngoại lệ. Vậy khi bơm tiền, ai hưởng lợi? Lãi suất giảm, dòng bank sẽ bị giảm biên lợi nhuận. Tuy vậy, dòng BĐS là nơi "dùng" tiền nhiều nhất, sẽ hân hoan. Cho nên, nếu chính sách BĐS được thông, chắc chắn sẽ có nhiều mã của dòng này tăng mạnh.

3. Cô Vi cũng làm bộc lộ nhiều yếu điểm của phương thức giao dịch truyền thống, từ các ngành tiêu dùng, bán lẻ, cho đến ngành dịch vụ (bao gồm cả chứng khoán). Cho nên những công ty nào, biết thay đổi, sẽ chớp được thời cơ. Đặc biệt trong ngành CK, sẽ có nhiều sản phẩm dịch vụ mới. Vậy mã CK nào, sẽ tăng mạnh nhất đây? Liệu có phải là những công ty có nền tảng công nghệ, hệ sinh thái rộng lớn hay không?

Phân tích là một chuyện, chọn lựa và hành động lại là chuyện khác. Tôi luôn suy nghĩ, trong nguy có cơ. Mà "cái nguy" lớn nhất, là không suy nghĩ, không hành động gì cả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả