menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Đông Pro

Nhà đầu tư đang "full cổ" đừng bỏ qua điều này !

Phiên giao dịch ngày 23/02/2024 là một phiên chốt lời đầu tiên của thị trường sau quá trình tăng giá diễn ra hơn 2 tháng kể từ ngày 19/12/2023.

Với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng và đặc tính của phiên chốt lời đầu tiên của thị trường là kích hoạt lực bán đến từ nhà đầu tư có vị thế giá vốn thấp từ trước nên nếu quan sát sổ lệnh trong phiên sẽ thấy lệnh bán MP bất chấp về giá giải thích thêm là bởi vì họ đã có tỷ suất lợi nhuận lớn hơn với kỳ vọng nên việc bán bất chấp về giá để bảo toàn lợi nhuận là vô cùng dễ dàng và cũng chính vì thế mà cổ phiếu lẫn thị trường mở biên độ giảm mạnh và đóng cửa thấp nhất phiên giao dịch phủ đầy tâm lý tiêu cực lên toàn thị trường .

Nhà đầu tư cá nhân đã quen với những nhịp chỉnh biên độ nhỏ và lúc nào cũng có nhóm ngành dẫn dắt hoặc cổ phiếu trụ giữ chỉ số nên với diễn biến trong phiên ngày 23/02/2024 đã tạo ra một cú sốc tâm lý cho nhà đầu tư cá nhân đặc biệt là phía những nhà đầu tư đang cầm full cổ phiếu thậm chí là có sử dụng margin . Nhà đầu tư rơi vào trạng thái bất ngờ và bắt đầu đi tìm nguyên nhân giải thích cho đà giảm bằng câu hỏi " Thị trường có tin xấu gì chăng ?" .

Safari Invesment đánh giá thời điểm khi mọi thứ đã xảy ra thì việc đi tìm nguyên nhân không còn ý nghĩa bởi vì việc này chỉ giúp cho nhà đầu tư tự đánh lừa cảm xúc của chúng ta để đỡ hoang mang hơn chứ về bản chất nó không thể cho chúng ta một cách hành động phù hợp trong các phiên sắp tới nên quan trọng hơn đó là đặt ra những kịch bản thị trường sắp tới xác suất cao sẽ vận động như thế nào và với kịch bản thị trường đó chúng ta nên làm gì cuối cùng có những điểm gì cần quản trị để đảm bảo cho kịch bản đó diễn ra .

Chúc quý Anh Chị nhà đầu tư có một buổi xem video bổ ích và sớm ổn định lại tinh thần chuẩn bị cho các phiên sắp tới với những chiến lược phù hợp .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quân Đông Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả