menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Nhà đầu tư chứng khoán nên hạn chế vay nóng trước kỳ nghỉ lễ

VN-Index có thể tiếp tục giằng co và tích lũy trong vùng 1.160 - 1.200 điểm.

Do là tuần giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 2.9, nhà đầu tư chứng khoán khó có thể kỳ vọng sự cải thiện đáng kể của dòng tiền, đặc biệt là dòng tiền margin.

Nối tiếp đà điều chỉnh cuối tuần trước, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chịu áp lực bán mạnh trong những phiên giao dịch đầu tuần.

Chỉ số VN-Index có thời điểm lùi về sâu nhất là sát ngưỡng 1.150 điểm. Tuy vậy, thông tin hỗ trợ liên quan tới việc Ngân hàng Nhà nước hoãn thi hành một số nội dung trong Thông tư 06 đã kích hoạt lực cầu bắt đáy trong phiên ngày thứ 5. Mặc dù điều chỉnh nhẹ trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần nhưng chốt tuần chỉ số VN-Index vẫn ghi nhận hồi phục nhẹ 5,4 điểm trong tuần qua, tương đương 0,5%. Cùng lúc đó, HNX-Index tăng mạnh 2,9% và chỉ số UPCOM-Index tăng 2,0%.

Nhà đầu tư chứng khoán nên hạn chế vay nóng trước kỳ nghỉ lễ

Diễn biến của chỉ số VN-Index trong thời gian qua.

Giá trị giao dịch bình quân trên 3 sàn đạt 22.835 tỉ đồng/phiên, giảm 21,3% so với tuần trước. Tuần này, khối ngoại bán ròng mạnh 1.802 tỉ đồng trên HOSE, trong khi đó họ mua ròng nhẹ trên HNX với giá trị 29 tỉ đồng và bán ròng 3 tỉ đồng trên UPCOM.

Nhóm bất động sản và chứng khoán là những đầu tàu dẫn dắt đà phục hồi của thị trường. Theo đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán có một tuần giao dịch tích cực khi thị trường đón nhận những tiến triển mới liên quan tới việc triển khai hệ thống giao dịch chứng khoán KRX. Đồng thời, nhóm cổ phiếu bất động sản được hưởng lợi từ việc Thông tư 06 được trì hoàn một số nội dung, giúp các doanh nghiệp bất động sản dễ tiếp cận nguồn vốn tín dụng hơn.

Ông Đinh Quang Hinh - Trưởng Bộ phận vĩ mô và Chiến lược thị trường, Khối Phân tích tại Chứng khoán VNDIRECT - đánh giá sau một nhịp giảm điểm khá mạnh của thị trường, tâm lý của nhà đầu tư còn khá thận trọng. Đồng thời, với việc sắp tới là tuần giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 2.9, khó có thể kỳ vọng sự cải thiện đáng kể của dòng tiền, đặc biệt là dòng tiền margin.

"Chỉ số VN-Index có thể tiếp tục giằng co và tích lũy trong vùng 1.160 - 1.200 điểm với thanh khoản thấp trong tuần giao dịch tới trước khi xác lập xu hướng rõ ràng hơn sau kỳ nghỉ lễ. Do đó, nhà đầu tư nên chậm lại quan sát và giữ tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải, hạn chế sử dụng đòn bẩy trong tuần giao dịch trước kỳ nghỉ lễ với xu hướng thị trường chưa được xác lập rõ ràng. Chỉ xem xét mua mới với tỉ trọng nhỏ (hạn chế tối đa dùng đòn bẩy) nếu chỉ số VN-INDEX về kiểm tra lại vùng 1.160 điểm" - ông Hinh cho biết.

Theo chuyên gia từ Chứng khoán Mirea Asset, mức hỗ trợ của chỉ số đang ở vùng 1.170 điểm. Trong tuần sau, chuyên gia kỳ vọng chỉ số sẽ tạo nền tại vùng trên. Ngưỡng kháng cự ngắn hạn là vùng 1.200 – 1.215 điểm.

Chứng khoán VCBS cho rằng chỉ số chính đang dần ổn định trở lại quanh vùng 1.180 – 1.200 điểm. Diễn biến này có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong một vài tuần tới trước khi xuất hiện xu hướng mới. Với các mã đang có xu hướng bứt phá khỏi nền tích lũy trong tuần này, nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò nhưng không nên mua đuổi giá trong phiên. Mặt khác, nhà đầu tư cũng cần dứt khoát hạ tỉ trọng nếu cổ phiếu chạm ngưỡng cắt lỗ, nhưng nên canh những nhịp phục hồi trong phiên để giảm tỉ trọng chứ không cần thiết phải bán bằng mọi giá.

Bên cạnh đó cũng có thể theo dõi thêm những cổ phiếu đang ở vùng nền giá tích lũy và giá chưa biến động nhiều trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt để tìm kiếm cơ hội giải ngân tích lũy, nhằm đa dạng hóa danh mục cũng như để quản trị rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả