menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Nhà đầu tư bỏ tiền vào đâu để sinh lời nhưng vẫn an toàn?

Dưới tác động của dịch Covid -19, mọi kênh đầu tư dần trở nên mong manh và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Tuy nhiên, những nhà đầu tư kinh nghiệm và khôn ngoan vẫn biết cách làm cho đồng tiền sinh lời khi chọn “chọn mặt gửi vàng” đúng những sản phẩm chất lượng cùng những chính sách cam kết hấp dẫn từ các chủ đầu tư uy tín.

Trước những khó khăn của dịch bệnh nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng “ngủ đông” nhằm bảo toàn tài sản. Trong đó, hình thức gửi tiết kiệm ở các ngân hàng được nhiều người lựa chọn.

Theo TS.Nguyễn Trí Hiếu – chuyên gia tài chính ngân hàng thì gửi tiết kiệm là kênh đầu tư an toàn nhất, tuy nhiên việc lãi suất liên tục hạ để hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước thời gian qua cũng khiến kênh đầu tư này trở nên kém hấp dẫn.

"NHNN hiện giữ nguyên trần của lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng là 4%, thời hạn 6 - 12 tháng ở mức bình quân 6 - 7%. Một số ngân hàng đã rục rịch tăng lãi suất để huy động vốn nhưng không thể vượt quá mức trần lãi suất 4% cho các kỳ hạn dưới 6 tháng", ông Hiếu cho biết.

Anh Nguyễn Thế Duy, một nhà đầu tư ở Hà Nội chia sẻ, trong số các kênh đầu tư hiện nay thì anh vẫn đặt trọn niềm tin vào bất động sản. Nhiều người quan ngại bỏ tiền vào nhà đất lúc này là rủi ro. Tuy nhiên, anh Duy cho rằng, rủi ro chính là nhà đầu tư không biết lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bởi ngay trong bối cảnh dịch bệnh vẫn có nhiều dự án tung ra các sản phẩm giàu tiềm năng cùng những cam kết hỗ trợ đảm bảo gần như không có rủi ro cho khách hàng. Cùng quan điểm, chị Bình một nhà đầu tư chuyên săn các sản phẩm second home ven biển cho biết, thời gian qua chị vẫn liên tục cập nhật và lựa chọn đầu tư các bất động sản này. Theo chị Bình, du lịch nghỉ dưỡng ven biển sẽ là lựa chọn hàng đầu của du khách và người dân ngay khi đại dịch được kiểm soát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại