menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Nhà đất bất động, lượng tìm kiếm bất động sản giảm mạnh trong tháng 1/2020

Trong khi lượng tìm kiếm và nguồn cung loại hình nhà ở giá bình dân suy giảm, thì dòng sản phẩm trung – cao cấp đang được quan tâm nhiều hơn.

Số liệu thống kê của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong tháng 1/2020, mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản tại TP.HCM đã giảm hơn 16% so với cùng kỳ năm trước. Các khu vực ngoại thành, vùng ven như Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ… sự quan tâm đều suy giảm. Cùng với đó là sự suy giảm lượng tìm kiếm và nguồn cung loại hình nhà ở giá bình dân, đánh dấu sự lên ngôi của dòng sản phẩm trung – cao cấp.

Cụ thể, với phân khúc chung cư, lượng quan tâm tìm kiếm đã giảm 2,5% so với trước Tết 2019, mặc dù lượng tin đăng rao bán tăng hơn 8,8%. Trong đó, lượng tìm kiếm nhà ở bình dân giảm 16,6% trong khi nhu cầu tìm mua chung cư cao cấp tăng mạnh lên gần 20% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, giá bán trung bình của toàn thị trường tiếp tục tăng thêm 1,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhiều chuyên gia lý giải nguyên nhân dẫn tới thực trạng này là do nguồn cung phân khúc bình dân trên thị trường gần như đã cạn kiệt. Riêng với thị trường thứ cấp, số dự án còn giao dịch cũng rất hạn chế vì đây là phân khúc chủ yếu phục vụ nhu cầu ở thực, có tỷ lệ mua đi bán lại thấp nhất thị trường.

Nhà đất bất động, lượng tìm kiếm bất động sản giảm mạnh trong tháng 1/2020
Nguồn cung dự án và lượng quan tâm tới thị trường bất động sản giảm mạnh trong tháng 1/2020. Ảnh: batdongsan.com.vn

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, trưởng văn phòng đại diện phía nam, Hiệp hội Môi giới bất động sản, quý I/2020, hầu hết các doanh nghiệp địa ốc đều không có sản phẩm ra mắt, mở bán. Thậm chí, một số công ty nhỏ chuyên bán đất nền vùng ven còn cho biết chưa có kế hoạch cụ thể cho năm nay, do nguồn hàng đã cạn kiệt. Nguyên nhân là do, bên cạnh yếu tố chu kỳ của thị trường thì quá trình rà soát pháp lý các dự án kéo dài từ cuối năm 2018 khiến nhiều chủ đầu tư không có sản phẩm mới.

Cùng với đó, dịch bệnh corona cũng khiến thị trường trở nên ảm đạm hơn khi phá vỡ nhiều dự định của các chủ đầu tư bất động sản khi các kế hoạch sự kiện mở bán phải tạm hoãn. Thậm chí nhiều công ty đã chuyển từ bất động sản du lịch, dịch vụ sang tập trung bất động sản nhà ở, đất nền. Ông Hùng giải thích, với tình hình dịch bệnh này, nhà đầu tư sẽ rất e ngại khi xuống tiền cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Anh Nguyễn Ngọc Duy, phó giám đốc một sàn môi giới bất động sản tại TP.HCM chp biết, mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp tới bất động sản nhưng những người hoạt động môi giới cũng gặp rắc rối. Theo anh Duy, vấn đề dịch bệnh lây nhiễm khiến cho người dân lo lắng. Họ không còn tâm trí nhiều cho bất động sản, cộng với thời điểm sau Tết khiến cho thị trường đã ảm đạm lại càng thê thảm hơn. “Đặc thù củanghề môi giớilà gặp mặt trực tiếp, tổ chức bán hàng tập trung đông người, nhưng trong tình thế hiện nay thì không thể thực hiện được. Từ khi đi làm sau Tết tới giờ, cả văn phòng môi giới chưa kịp khởi động đã phải tạm nghỉ”, anh Duy cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả