menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Nhà băng đua giảm giá dịch vụ

Nhằm hỗ trợ các TCTD cung ứng dịch vụ thanh toán, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, từ 1 10, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) thông báo tiếp tục giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch trên ATM

Cụ thể, NAPAS giảm 13% đối với phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với tổ chức phát lệnh; giảm tương ứng 70% và 100% phí dịch vụ các giao dịch rút tiền trên ATM cho tổ chức phát hành, tổ chức thanh toán. Không thu phí dịch vụ (mức thu bằng 0 đồng), tương đương giảm 100% phí dịch vụ chuyển khoản nội bộ và các giao dịch phi tài chính gồm: vấn tin, in sao kê, đổi pin cho tổ chức thành viên NAPAS.

Bên cạnh đó, NAPAS cũng giảm 50% phí dịch vụ đối với các giao dịch trên ATM và các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 trong thời gian từ nay đến hết 31/12/2019, áp dụng cho tất cả các tổ chức thành viên NAPAS.

Đồng hành cùng với NAPAS, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) cũng đã quyết định giảm giá các sản phẩm thông tin tín dụng từ đầu tháng 10. Giá các sản phẩm thông tin tín dụng có mức giảm trung bình 15% so với hiện hành. Đây là lần thứ hai CIC thực hiện giảm giá sản phẩm dịch vụ trong năm nay.

Trước đó từ 1/5/2019, giá sản phẩm dịch vụ thông tin tín dụng do CIC cung cấp cho các đối tượng như TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức tự nguyện... giảm trung bình 10% so với các mức giá có hiệu lực trước đó. CIC vẫn duy trì chính sách ưu đãi với một số tổ chức: Quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô khi áp mức giá bằng 20% so với mức giá sản phẩm tương ứng cung cấp cho TCTD; Ngân hàng Chính sách xã hội được áp dụng mức giá bằng 50% so với mức giá sản phẩm dịch vụ tương ứng cung cấp cho TCTD.

Theo CIC, việc giảm giá lần này cũng kỳ vọng hỗ trợ cho các TCTD giảm chi phí đầu vào, giúp ngân hàng đẩy mạnh hơn việc tra soát thông tin tín dụng của khách hàng vay nhằm hỗ trợ hoạt động tín dụng, quản trị rủi ro tín dụng, quản trị danh mục khách hàng vay, giảm rủi ro cho hệ thống.

Ông Cao Văn Bình - Phó tổng giám đốc CIC cho biết, số lượt hỏi tin sản phẩm dịch vụ thông tin tín dụng tăng trung bình hơn 20% so với thời điểm trước giảm giá. Như vậy, phần nào có thể thấy chính sách giảm giá dịch vụ thông tin tín dụng có tác động tích cực tới tăng trưởng hỏi tin từ các TCTD phục vụ hoạt động thẩm định, cho vay và quản trị danh mục khách hàng vay.

Động thái của NAPAS và CIC đã tạo thêm điều kiện cho các TCTD tiết kiệm chi phí, tăng khả năng giảm phí dịch vụ, tiến tới giảm lãi suất cho vay theo chủ trương của Chính phủ và NHNN, gia tăng cơ hội tiếp cận vốn cho khách hàng.

Ngay sau khi NAPAS giảm phí và CIC giảm giá sản phẩm, không ít ngân hàng cũng đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất, giảm phí cho khách hàng. Đơn cử như Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) mới đây công bố dành 500 tỷ đồng (đến hết ngày 20/1/2020) cho các DN trong một số lĩnh vực sản xuất, thương mại và dịch vụ mới lần đầu giao dịch với VietBank vay ưu đãi lãi suất 7%. Các DN này còn được miễn phí mở tài khoản thanh toán, miễn phí quản lý tài khoản và giảm 50% phí thanh toán quốc tế.

Cùng thời gian, ngân hàng này cho vay ưu đãi lãi suất USD cho các DN xuất khẩu. Đối tượng DN này cũng được miễn phí mở tài khoản thanh toán, miễn phí quản lý tài khoản, miễn phí thu ngân sách nhà nước, giảm 50% phí chuyển tiền trong nước và giảm 50% phí thanh toán quốc tế.

Hay như Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank) đã miễn phí chuyển tiền trong nước tại quầy và online; miễn phí rút tiền, phí thường niên, miễn phí sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử... Từ ngày 29/10/2019, VietCapitalBank ra mắt dịch vụ mới ngân hàng điện tử bằng thẻ Bản Việt.Sau khi đăng ký khách hàng sẽ được nhận ngay ưu đãi miễn 03 tháng toàn bộ phí chuyển tiền trên Internet Banking, Mobile Banking.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) cũng mới triển khai chương trình “0đ phí lần đầu - Ba tháng giảm sâu”, miễn tới 100% phí chuyển tiền quốc tế chiều đi (TTR) áp dụng cho các điểm giao dịch MSB toàn quốc đến hết ngày 31/12/2019. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) mới đây đã nâng cấp và ban hành phiên bản mới của dịch vụ ngân hàng điện tử (SeANet) dành cho DN, miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống cho DN khi đăng ký gói tài khoản Combo và thực hiện chuyển tiền qua SeANet DN.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng có chương trình combo siêu ưu đãi cho khách hàng DN mới như ưu đãi 100% phí sử dụng dịch vụ SMS; ưu đãi 100% phí giao dịch chuyển tiền trong và ngoài hệ thống SHB qua dịch vụ ngân hàng điện tử; ưu đãi 100% phí chuyển tiền trong hệ thống; ưu đãi phí bảo lãnh lên tới 70%...

Trao đổi với chuyên gia, vị này cho rằng: bên cạnh tác động từ việc NAPAS và CIC giảm phí và giảm giá dịch vụ từ đầu năm tới nay, việc giảm phí dịch vụ của ngân hàng sẽ có xu hướng tăng hơn do thực tế, ngày càng có nhiều công ty Fintech ra mắt ví điện tử - đây sẽ là sự cạnh tranh khá gắt gao với các ngân hàng nếu nhà băng tiếp tục duy trì phí dịch vụ cao. Thêm nữa, giảm phí dịch vụ sẽ giúp nhà băng duy trì được lượng khách hàng lớn, tăng lượng tiền gửi không kỳ hạn, giúp thanh khoản ngân hàng tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại