Nhà băng ACB nói gì vụ tiền gửi tại ngân hàng "bốc hơi", doanh nghiệp được "người lạ" trả lại?
Một kẻ giả mạo con dấu và chữ ký của doanh nghiệp đã rút 95 triệu đồng trong tài khoản của doanh nghiệp này tại một văn phòng giao dịch ngân hàng ACB (Hà Nội). Sau đó, doanh nghiệp này đã được một kẻ ẩn danh liên hệ và chuyển trả số tiền đã bị rút đi trước đó.
Theo Vietnamnet, chiều 27/2, tài khoản phụ của công ty đã bị rút hết số tiền 95 triệu đồng bằng hai tấm séc, tại một phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) trên phố Hoàng Đạo Thuý (Hà Nội). Được biết, chủ tài khoản bị mất thuộc sở hữu của CTCP Tư vấn và Đầu tư RIIN Group (RIIN Group), có địa chỉ tại TP.HCM.
Theo nội dung giấy đề nghị cung ứng séc, chủ tài khoản của công ty này là Nguyễn Duy Thịnh đã ký và đề nghị ngân hàng cung ứng hai tấm séc để rút tiền mặt. Người được uỷ nhiệm nhận séc là ông N.Đ.C, số CCCD: 024202006xxx được cấp ngày 9/5/2021.
Về tấm séc được sử dụng tại ACB Hoàng Đạo Thuý, đại diện công ty này cho rằng, người rút tiền đã làm giả con dấu và cả chữ ký.
Trao đổi với PV An ninh thủ đô, đại diện RIIN Group cho biết, sau khi nhận tin nhắn SMS thông báo biến động số dư, phía công ty ngay lập tức đến một chi nhánh ACB tại quận 2, TP.HCM để trình báo sự việc. Tại đây, nhân viên ACB hướng dẫn bà Trang làm đơn tố cáo ra cơ quan công an.
Ngày 28/2, đại diện công ty này đã có mặt tại văn phòng ACB trên phố Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh, TP. HCM và được hướng dẫn làm bản tường trình chi tiết về tài khoản công ty bị "bên thứ 3" rút hết số tiền 95 triệu đồng.
Bà Mai Thuỳ Trang (đại diện hợp pháp của RIIN Group) bất ngờ cho biết, ngày 5/3, một cá nhân đã liên hệ qua điện thoại với công ty và tự xưng là "người rút tiền từ tấm séc" và tự nguyện trả lại toàn bộ số tiền.
Sau đó, tài khoản công ty nhận được toàn bộ số tiền 95 triệu đồng nhưng nội dung chuyển khoản lại được ghi là “Rút hộ tấm séc”.
“ACB đã phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật. ACB hoàn toàn minh bạch quá trình xử lý sự việc với khách hàng” - đại diện ngân hàng ACB trả lời báo An ninh thủ đô.
ACB cũng khẳng định luôn thực hiện đầy đủ trách nhiệm hỗ trợ khách hàng theo thỏa thuận đã ký kết giữa khách hàng và ACB về điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ tại ngân hàng. Đồng thời, ACB đã phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật và hoàn toàn minh bạch quá trình xử lý sự việc với khách hàng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận