menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thúy Vy Pro

Nguyên tắc bất bại trong việc "chốt lời" và "cắt lỗ"

Chốt lời và cắt lỗ là hai nguyên tắc rất quan trọng trong việc đầu tư chứng khoán. Chốt lời là hành động thu lợi nhuận khi giá đạt đến kỳ vọng nhất định. Còn cắt lỗ tức là việc giúp bảo vệ nguồn vốn và kiểm soát được các rủi ro trong những trường hợp giá diễn biến xấu.

I. CẮT LỖ:

Đây là một việc làm chủ động đóng vị thế khi cổ phiếu đang trong một xu hướng giảm, cổ phiếu không diễn biến đúng như kỳ vọng ban đầu và không có bất kỳ một tin tức hay yếu tố nào để củng cố niềm tin giá cổ phiếu sẽ bật tăng trở lại.

Vì vậy lời khuyên cũng như nguyên tắc tối thượng quan trọng nhất là “Học cách cắt lỗ”. thay vì cố gắng "Gồng" nhìn tài khoản của mình bị bào mòn mỗi ngày, hãy quyết đoán hành động việc này một cách dứt khoát và quyết đoán để tìm kiếm một cơ hội khác tốt hơn, luôn phải nhớ việc giữ được kỷ luật trong đầu tư

Luôn luôn phải nhớ khi còn nguồn vốn cơ hội để chúng ta có thể sửa sai, kiếm lại số tiền đã mất sẽ nhanh hơn là việc bạn ngồi chờ giá cổ phiếu hồi phục và bán nó.

Nên học cách đặt ra trường hợp những rủi ro đôi khi sẽ gặp phải của mỗi giao dịch và chuẩn bị tâm thế đối diện với những điều đó.

II. XÁC ĐỊNH ĐIỂM CẮT LỖ:

Nhìn một cách thực tế thì không có một quy tắc cụ thể nào quy định mức "cắt lỗ" cho mỗi lần giao dịch. Vì thế, mỗi cá nhân phải tự xây dựng cho mình quy tắc “cắt lỗ” phù hợp với bản thân, và cũng không nhất thiết phải đặt ra mức giới hạn thua lỗ giống nhau cho mỗi khoản đầu tư.

Một số phướng pháp xác định điểm cắt lỗ thường được sử dụng như: Xác định điểm cắt lỗ khi thủng các vùng hỗ trợ trọng yếu. Các vùng hỗ trợ trọng yếu bao gồm các vùng đỉnh/đáy trong quá khứ, trendline (đường xu hướng), các đường trung bình động (MA)…
Nguyên tắc bất bại trong việc "chốt lời" và "cắt lỗ"
III. CHỐT LỜI:

Chốt lời là việc thu về một khoản lợi nhuận sau hành trình dài đầu tư vào một Cổ phiếu nào đó. Quyết định chốt lời sẽ dựa trên nhiều yếu tố như: đạt được mục tiêu, do tình hình thị trường và chiến lược cá nhân.

Vì không ai có thể đưa ra được quy luật trong Thị trường này. Thế nên, kỷ luật là yếu tố quan trọng hàng đầu khi đầu tư.

Cứ đảm bảo mua vào với giá thấp và bán ra với giá cao hơn giá trị, và nên biết đủ và hài lòng, không nên quá tham lam.

IV. XÁC ĐỊNH ĐIỂM CHỐT LỜI:

Việc bán một cổ phiếu đang tăng giá là một kỹ năng cần rất nhiều thời gian mới có thể thực hiện và hành động được.

Về việc chốt lời sẽ tuỳ theo phương pháp đầu tư cơ bản, kỷ thuật, tăng trưởng hoặc theo thời gian nắm giữ: Ngắn hạn, Trung và Dài hạn để đưa ra mốc chốt lời.

Để mà thực sự có được thành công trên thị trường chứng khoán không phải tin vào việc hy vọng nhờ sự may mắn.

Những người chiến thắng là những người có quy tắc và kế hoạch kỹ lưỡng, tuân thủ quy tắc, phương pháp của mình, không bị ảnh hưởng tâm lý bởi những biến động thất thường của thị trường.

------------------------

Em xin không đề cập đến cổ phiếu nào vì là diễn đàn công khai, nếu cần hỏi thêm bất cứ thông tin cũng như nhận định, rất vui nếu anh chị sẽ trao đổi trực tiếp qua Zalo cá nhân em để ở trên Bio.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trương Thúy Vy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả