menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Nguyên nhân khiến VnIndex giảm điểm trong phiên đầu tuần?

Ông Bùi Văn Huy – Giám đốc Chi nhánh Chứng khoán DSC đã chỉ ra 2 khía cạnh khiến VnIndex giảm điểm trong phiên hôm nay.

Bối cảnh thế giới: Credit Suise được giải cứu bởi UBS xem như tin tích cực. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề liên quan khiến cổ phiếu châu Á/châu Âu/Mỹ vẫn tiếp tục giảm. Ngoài ra, tâm lý NĐT thận trọng trước cuộc họp của Fed.

Diễn biến trong nước: Ông Huy cho rằng chủ yếu ảnh hưởng tâm lý từ những diễn biến khó lường từ thị trường thế giới.

Cổ phiếu ngân hàng trong phiên hôm nay cũng chiết khấu mạnh theo cổ phiếu các nhà băng trên thế giới. Câu chuyện xảy ra ở các Ngân hàng ở Mỹ và châu Âu tạo hiệu ứng để nhà đầu tư đánh giá lại chất lượng tài sản, chất lượng tín dụng và các khoản đầu tư đối với các ngân hàng Việt Nam.

Ngoài ra, khối ngoại quay đầu bán ròng cũng khiến thị trường mất đi lực đỡ quan trọng. Hầu hết nhà đầu tư đều lo ngại khối ngoại không còn mua ròng mạnh mẽ nữa, vì Vaneck đã hoàn tất việc giải ngân. Tuy nhiên, quỹ Fubon vẫn còn nhiều dư địa mua ròng tiếp khi chỉ mới gom được phần nhỏ cổ phiếu.

Đánh giá chung, chuyên gia của chứng khoán DSC cho rằng thị trường trong nước và thế giới yếu cận thời điểm Fed họp là bình thường. Trong ngắn và trung hạn, ông Huy vẫn cho rằng thị trường trong pha tích lũy. Dự đoán diễn biến từng phiên là rất khó nhưng thị trường nhìn chung giao dịch trong biên và có dòng tiền tích cực ở các nhóm cổ phiếu cụ thể.

Tuy vậy, vị chuyên gia cũng nhấn mạnh khối ngoại vẫn là lực đỡ quan trọng của thị trường khi Fubon còn lượng chưa giải ngân. Tuy nhiên khả năng nhóm quỹ này sẽ quyết đoán hơn trong việc giải ngân nếu những biến cố thế giới lặng xuống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
19 Yêu thích
22 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại