menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Nguy cơ mất tiền do ủy thác đầu tư vào các dự án “ảo”

Cẩn thận kẻo tiền mất tật mang...

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo tập thể của 50 người dân, ngày 28/5 vừa qua Văn phòng Cơ quan CSĐT CA TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chuyển Phòng Cảnh sát kinh tế điều tra, làm rõ…

Bước đầu Cơ quan CSĐT nhận định, đối tượng bị tố giác đã lợi dụng tư cách pháp nhân để ký hợp đồng kinh tế, sau đó không thực hiện nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo tố cáo của những người dân này, tổng số tiền họ đã đem hợp tác đầu tư với Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Tín (trụ sở tại tầng 2, chung cư H3, số 384 đường Hoàng Diệu, quận 4, TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc) hoặc cho lãnh đạo công ty này vay, nhận tiền lãi hàng tháng đã lên đến 28,48 tỉ đồng. Trong đó người đầu tư nhiều nhất lên đến 3,8 tỉ đồng, người ít nhất cũng đã bỏ ra 50 triệu đồng.

Việc đầu tư thông qua hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, người đầu tư ủy thác cho Công ty An Tín đầu tư vào các dự án kinh doanh do công ty này công bố. Mức lợi nhuận người đầu tư được hưởng từ 10-21%/năm, tùy số tiền đầu tư. Khoản lợi nhuận được Công ty An Tín trả cho người đầu tư hàng tháng, thời gian hoàn trả vốn sau khi kết thúc thời gian hợp đồng. Với hình thức huy động vốn này, đa số người tham gia đã ký hợp đồng với Công ty An Tín với thời hạn 1 đến 3 hoặc 5 năm.

Nguy cơ mất tiền do ủy thác đầu tư vào các dự án “ảo”
Một nhà đầu tư vạ vật trước cửa Công ty An Tín chờ gặp lãnh đạo để đòi lại tiền.

Đại diện các nạn nhân, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, để thu hút người đầu tư và huy động được số vốn này, Công ty An tín đã liên tục tổ chức hội thảo, giới thiệu các dự án cho những người được mời đến tham gia. Mỗi dự án đầu tư được đặt một mã riêng gọi là gói đầu tư để thu hút vốn. Chỉ đến khi hết hạn hợp đồng, nhiều người không được Công ty An Tín hoàn trả lại vốn và lãi trong thời gian dài, họ đi tìm hiểu mới biết đã bị doanh nghiệp này cho “ăn bánh vẽ”.

Cụ thể, dự án đầu tư vào hãng hàng không mang tên Sài Gòn Arlines, dự án tòa nhà liên cấp ở số 102 Nguyễn Văn Cừ, khu đất 30ha làm dự án Trường đại học TP Hồ Chí Minh nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh… đều không có thật. Ngoài ra, dự án trường mầm non Doremi đã giải thể từ mấy năm trước, dự án Trung tâm Anh ngữ Vasa Việt Úc ở quận 7 do nợ tiền mặt bằng đã bị đơn vị cho thuê lấy lại từ giữa năm 2022. Hiện một số clip giới thiệu dự án được trình chiếu khi kêu gọi vốn đầu tư đã bị công ty này cho xóa khỏi trang mạng của An Tín Group.

Là trụ sở đăng ký kinh doanh cả chục công ty trong hệ sinh thái của An Tín và người đại diện pháp luật đều là ông Nguyễn Đức Thọ, nhưng thời gian gần đây trụ sở trên liên tục khóa cửa kính. Nhiều lần liên hệ gặp người có trách nhiệm trong Công ty An Tín để tìm hiểu thông tin về sự việc, tôi đã gặp một bảo vệ ngồi ngay trước cửa, sau khi trình bày lý do, bảo vệ này vỗ tay vào cửa kinh đã khóa phía trong, tôi được gặp một bảo vệ khác từ bên trong đi ra. Tiếp tục trình bày mục đích liên hệ với lãnh đạo công ty, tôi được người bảo vệ này trả lời không có lãnh đạo nào ở đây, cần gì sẽ báo lại sau.

Trước sự quyết liệt của những người đã trót hợp tác đầu tư, rót tiền vào các dự án “ảo” do Công ty An Tín “vẽ” ra, những ngày gần đây, Giám dốc công ty này đã phát giấy mời một số người đầu tư lên văn phòng công ty để trao đổi, làm việc. Tuy nhiên, theo hẹn trong giấy mời nhiều người vẫn chưa thể gặp được ông Nguyễn Văn Thọ. Càng cám cảnh hơn khi người dân đến văn phòng công ty còn gặp cả một số nhân viên đã từng làm việc cho Công ty An Tín cũng tập trung đến để chờ gặp giám đốc hòng đòi tiền lương.

Hiện những người đã trót hợp tác, đầu tư vào Công ty An Tín hoặc cho lãnh đạo công ty này vay tiền đã liên kết với nhau thành một số nhóm để nhờ các cơ quan bảo vệ pháp luật can thiệp. Do đó, số nạn nhân của Công ty An Tín đã lên tới cả trăm người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại