Nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết đa dạng, dồi dào phục vụ người dân
Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời điểm này không khí mua sắm Tết của người dân đã bắt đầu nhộn nhịp, nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết năm nay đa dạng, dồi dào.
Hàng hóa phục vụ Tết tại nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại… năm nay đa dạng, phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân với, nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, các loại thịt, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi; nông lâm sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi… đang dần diễn ra sôi động.
Tại các quầy, kệ hàng hoá đầy áp, với nhiều mức giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều người tiêu dùng đánh giá, hàng hoá năm nay màu sắc đẹp, chủng loại đa đạng, giá cả ổn định. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nên nhiều gia đình cũng thắt chặt chi tiêu, cân đo đong đếm nhu cầu tiêu dùng của mình.
“Dù năm nay kinh tế khó khăn song tôi vẫn phải mua sắm đầy đủ đồ Tết.Tại các cửa hàng thì bây giờ hàng hóa bây giờ bày nhiều hàng, màu sắc đẹp rực rỡ”.
“Nói chung năm nay hàng Tết tại các cửa hàng có mẫu mã đẹp, màu sắc phong phú. Tuy nhiên do năm nay gia đình tôi kinh tế khó khăn, thu nhập kém nên cũng hạn chế trong việc mua sắm”.
Theo quan sát của phóng viên, tại các siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi, bên cạnh việc tăng lượng nhập thêm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, tăng cường quản lý chất lượng, các đơn vị này đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng. Cụ thể như chương trình mua 1 tặng 1, chương trình giảm giá 50% và hay giá ưu đãi dành cho thẻ thành viên của siêu thị.
Đại diện Vincommart nhận định, tháng cận Tết, nhu cầu mua sắm tăng khoảng 20% so với các tháng trong năm; đơn vị đã xây dựng, lên phương án cung ứng hàng hóa từ 2 - 3 tháng trước Tết. Cùng với đó, một số doanh nghiệp như Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội, BRG Mart, Big C... chia sẻ, lượng dự trữ hàng hóa, thực phẩm tăng 2,5 lần so với những tháng trong năm, các đơn vị kỳ vọng tăng trưởng tăng từ 20 - 30%.
Còn theo bà Trần Thị Thu Tâm, Phó Giám đốc Co.op Food Miền Bắc, hàng Tết đã được siêu thị đã chuẩn tập kết đầy đủ từ tháng 12/2023 với trị giá khoảng 30 tỷ đồng. Cùng với đó, DN tăng cường nhân sự thời vụ phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân được nhanh chóng, thuận tiện. Song song đó đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.
“Năm nay tình hình chung kinh tế khó khăn, Co.op Food có những combo với chi phí thấp, từ 99.000 -149.000 đồng để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của bà con. Riêng đối với chương trình Tết, nhất là đối với nhóm hàng thực phẩm tươi sống, Co.op Food cũng tăng cường với những set sơ chế, ví dụ như set An Khang, set Đủ Đầy với giá chỉ có 99.000 đồng/set.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận