menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Nguồn cung dầu có khả năng thiếu hụt đến hết năm 2022

Ông Bùi Ngọc Dương, Tổng Giám đốc CTCP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (UPCoM: BSR) dự báo nguồn cung dầu thô vẫn còn thiếu hụt rất lớn và kéo dài đến hết năm nay.

Tại Talkshow “Cơ hội phục hồi và ẩn số vàng đen” do Báo Đầu tư tổ chức ngày 30/06, Ông Bùi Ngọc Dương, Tổng Giám đốc CTCP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (UPCoM: BSR) cho rằng, khi các nước dần dần gượng dậy từ đại dịch Covid-19, giá dầu cũng bắt đầu những bước tăng phi mã. Dầu Brent có lúc cán mốc 130 USD/thùng trước khi hạ nhiệt về 109 USD/thùng. Tuy vậy, đây vẫn là mức rất cao so với trước đây.

Ông Dương cho rằng đà tăng của giá dầu chủ yếu đến từ các yếu tố căng thẳng địa chính trị (nhất là xung đột Nga-Ukraine), việc khai thác không đúng với cam kết của các tổ chức quốc tế như OPEC+, cùng với đó là sự phục hồi nhu cầu tại các nền kinh tế như Trung Quốc.

Vị Tổng Giám đốc BSR cho rằng đây là yếu tố không thuận lợi với lĩnh vực chế biến xăng dầu, đặc biệt là các nhà máy lọc dầu vì tất cả các chi phí đều được tính nương theo giá dầu.

Ông Dương dự báo nguồn cung dầu thô vẫn còn thiếu hụt rất lớn và kéo dài đến hết năm nay, do kinh tế Trung Quốc đang bị tác động bởi dịch bệnh cộng thêm xung đột địa chính trị giữa Nga-Ukraine dẫn tới xăng dầu bị điều chỉnh luồng.

“Theo các dự báo từ giờ đến cuối năm thì crack margin vẫn sẽ rất tốt đối với chúng tôi. Thời gian tới phải cần một thời gian để tạo được một sự cân bằng mới.

Việc đầu tư một nhà máy lọc hoá dầu không thể diễn ra nhanh được. Kể cả khôi phục lại sản xuất của nhà máy lọc dầu đã dừng hoạt động cũng không đơn giản. Ngoài ra các nhà máy lọc dầu thường được thiết kế cho một số loại dầu cụ thể nên khi nguồn dầu thay đổi thì việc chế biến sẽ rất ảnh hưởng”, ông cho biết.

Ông đánh giá đây là những yếu tố thuận lợi cho các nhà máy lọc dầu và ngành công nghiệp lọc dầu nói chung trên thế giới trong ngắn hạn và trung hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại