menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Người Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc hơn người Nhật Bản

Đấy là cảm nhận của anh Yuya, một doanh nhân người Nhật đã sống và làm việc ở Việt Nam hơn 10 năm (hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh).

Trong một clip trả lời phỏng vấn một Facebooker người Nhật có nick name là Kiki, anh Yuya nói đại ý như sau:

“Anh thấy người Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc hơn người Nhật Bản. Cái này là không phải là người Nhật Bản có tiền nhiều hơn hoặc là giàu hơn. Nói chung kinh tế ở Nhật Bản đang phát triển hơn Việt Nam, nhưng mà mỗi lần anh về Nhật Bản, người Nhật Bản không thấy hạnh phúc hoặc vui vẻ, nhưng mà người Việt Nam mặc dù không có nhiều tiền, nhưng mà người ta rất vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày.

Anh thấy cái này là người ta biết cách tận hưởng mỗi ngày như thế nào, là quan tâm bản thân như thế nào, chăm sóc bản thân hoặc gia đình hoặc là bạn xung quanh như thế nào. Thế là rất tốt.

Nhưng mà người Nhật Bản rất căng thẳng nhiều, bởi vì người ta nghĩ là phải thành công, nhiều áp lực. Anh không nói là người Việt Nam không cảm thấy áp lực, mặc dù cũng áp lực, người ta dễ chịu hơn. Tóm lại người Việt Nam biết cách để đối phó với stress, người Việt Nam không để mình bị quá căng thẳng. Với lại người Việt Nam biết cách tận hưởng cuộc sống.

Người Nhật dù có tiền, nhưng nhìn họ cũng không vui vẻ gì mấy. Còn người Việt Nam dù không có tiền nhưng thấy họ vẫn rất vui vẻ. Đó chắc là họ biết rõ về bản thân mình thích gì, làm gì sẽ vui, họ cảm nhận niềm vui từ những điều nhỏ nhặt của cuộc sống. Người Nhật thì giàu, họ sở hữu nhiều thứ, nhưng mà nhìn lại có vẻ không vui, họ không giỏi trong việc tìm ra niềm vui từ những điều thường nhật hàng ngày”.

Trái lại với anh Yuya, trong nhiều bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc, Nhật Bản luôn đứng trên Việt Nam nhiều hạng, đặc biệt là một số người Việt lại không tin rằng người Việt Nam hạnh phúc hơn người Nhật Bản. Tuy nhiên rất nhiều bạn FPT Japan, đang làm việc ở Nhật Bản lại có cảm nhận giống anh Yuya. Một nghịch lý khó tin nhưng lại là sự thật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả