menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Người Việt chi hàng trăm triệu để đi du lịch dịp Tết nguyên đán

Du lịch nước ngoài vào dịp Tết nguyên đán là một xu hướng được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều trong những năm gần đây. Nhiều người đã chi hàng trăm triệu đồng để đưa cả gia đình đi du lịch dịp Tết.

Chi hàng trăm triệu đưa cả gia đình đi du lịch dịp Tết

Theo đại diện một doanh nghiệp lữ hành, trong những năm gần đây, du lịch đón giao thừa ở nước ngoài trở thành một xu hướng khá phổ biến, chiếm tỉ lệ khoảng 20% số lượng khách xuất hành du lịch nước ngoài hằng năm.

Theo đó, lượng khách đi tour nước ngoài từ mùng 1 đến mùng 4 Tết vẫn chiếm tỉ lệ trên 70%, trong đó, các gia đình nhỏ, gia đình 3 thế hệ du lịch kết hợp thăm thân nhân dịp Tết ngày càng tăng.

Theo khảo sát, mức giá cho hành trình 10 ngày tại Châu Âu (Pháp - Luxembourg - Bỉ - Hà Lan) là 84.980.000 đồng, hành trình 12 ngày (Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha) là 104.980.000 đồng; tour bờ Tây Mỹ kéo dài 8 ngày có giá 79.980.000 đồng...

Gia đình anh Nguyễn Huy Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đã lên kế hoạch đón năm mới tại Australia. Vợ chồng anh đã lên kế hoạch đi du lịch ở xứ sở “chuột túi” vào dịp năm mới 2023 cho cả gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con, chi phí cho chuyến đi của cả gia đình lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngoài chi phí làm thủ tục, book Tour du lịch Australia 6 ngày 5 đêm cho cả gia đình, mỗi người mất khoảng gần 40 triệu đồng, bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn đi lại các điểm đến ở Australia, thì còn phải chuẩn bị tiền để mua sắm và mua quà cáp cho mọi người.

Như vậy, gia đình anh Hiệu sẽ phải chi cho 4 người hết 160 triệu đồng, mang theo khoảng 100 triệu đồng để chi tiêu vào hoạt động mua sắm trong dịp đi nghỉ dưỡng ở Australia.

“Cả năm lao động vất vả không có thời gian để cả gia đình nghỉ ngơi, tranh thủ dịp Tết được nghỉ nên năm nay chúng tôi đã quyết định đi nghỉ cùng nhau ở Australia, đây cũng là điểm du lịch mà bọn trẻ rất muốn đến. Vậy nên gia đình tôi đã chọn đất nước này để đi du lịch vào dịp Tết”, anh Hiệu nói.

Trong khi đó, chị Hoàng Thị Chiến (Hoài Đức, Hà Nội) lại lựa chọn đưa cả gia đình sang thành phố Vancouver (Canada) để nghỉ dưỡng dịp Tết nguyên đán năm nay. Chi phí cho 3 người gồm 2 vợ chồng và 3 đứa con, mỗi người hết trên 60 triệu đồng, như vậy cả gia đình chị đi Canada vào dịp Tết theo tour du lịch hết trên 300 triệu đồng, để mua sắm chi tiêu thêm cũng phải chi thêm tầm 200 triệu đồng nữa cho cả gia đình.

Chị Chiến nói: “Chúng tôi chọn Vancouver (Canada) vì thành phố này được mệnh danh là “Hòn Ngọc Thái Bình Dương” với những địa điểm như Bến du thuyền – Canada Place, Công viên thành phố rộng 500 hecta – Stanley Park”.

Người Việt chi hàng trăm triệu để đi du lịch dịp Tết nguyên đán

Xu hướng đi du lịch vào dịp Tết nguyên đán của người Việt tăng cao (Ảnh: Minh họa)

Còn anh Nguyễn Hải Phong (Ba Đình, Hà Nội) lại lựa chọn Nhật Bản làm điểm đến cho cả 2 vợ chồng dịp Tết nguyên đán. Do mới cưới nên 2 vợ chồng tranh thủ dịp này để đi nghỉ cùng nhau ở đất nước “mặt trời mọc”.

Anh Phong cùng vợ đã lên kế hoạch đi nghỉ vào dịp Tết năm nay từ hồi tháng 10, 2 vợ chồng đã book tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm, với chi phí 29.000 triệu đồng/suất, cả chuyến đi dự trù kinh phí khoảng trên 100 triệu đồng.

“Cả một năm không có thời gian vì bận bịu với công việc nên đây là dịp để đi nghỉ cùng nhau”, anh Phong nói.

Tết Nguyên đán là dịp để tận hưởng

Trong những năm gần đây, không ít bạn trẻ coi nghỉ Tết Nguyên đán là dịp để đi chơi, tận hưởng chứ không phải để tất bật lo toan. Vì vậy, lựa chọn những điểm đến thú vị, mới lạ hay những chuyến du lịch trong dịp Tết đang ngày càng trở thành xu hướng của giới trẻ.

Tết đến xuân về không chỉ là lúc con người ta “ôn cố tri tân” hay nhìn lại một năm đã qua với những kết quả đã đạt được mà đó còn là lúc để mỗi người tận hưởng cuộc sống.

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia Văn hóa, GS Đỗ Quang Hưng nhận định: “Du lịch vào dịp tết không làm mất đi giá trị truyền thống bởi tết Việt không chỉ là tết đoàn viên của gia đình mà còn là tết sum vầy của cộng đồng. Người Việt từ xưa đến nay không chỉ ăn Tết mà còn chơi Tết”.

Du lịch tết là cách để mọi người tự thưởng cho bản thân sau một năm lao động, làm việc vất vả, giải tỏa những căng thẳng lo âu trong cuộc sống. Đồng thời, nó cũng giúp con người có thêm một nguồn năng lượng mới, chuẩn bị cho bản thân cho một năm lao động hăng say và gặt hái được những thành công.

Nguyễn Hà Vy (Hà Đông, Hà Nội) nêu quan điểm: “Mỗi người sẽ có những cách thưởng thức Tết khác nhau miễn sao vui vẻ là được. Cách của mình là cân đối dành một nửa thời gian Tết cho gia đình, nửa còn lại dành cho bản thân và bạn bè”.

Theo dự báo của các doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh, thị trường du lịch Tết Quý Mão 2023 sẽ sôi động sau 2 năm hạn chế do dịch Covid-19. Theo dự báo, lượng khách đi du lịch dịp lễ, Tết 2023 sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 30-40%. Nhiều doanh nghiệp khởi động sớm mùa du lịch Tết với hàng loạt tour độc đáo nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Đặc biệt, các doanh nghiệp có chính sách ưu đãi với du khách đăng ký tour sớm.

Các công ty dịch vụ lữ hành đã sớm triển khai hàng trăm chương trình tour trong và ngoài nước hấp dẫn, dự kiến phục vụ hơn hàng ngàn lượt du khách. Trong đó, chương trình ưu đãi có mức giảm cao nhất đến 10 triệu đồng/khách tour nước ngoài và giảm đến 500.000 đồng tour trong nước trong dịp nghỉ Tết nguyên đán 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại