menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Người Mỹ khóc vì không mua được nhà khi giá tăng quá nhanh

Bất động sản sốt khắp thế giới

Cuộc chiến tranh giành nhà diễn ra tại khắp các địa điểm của nước Mỹ ví như Florida hay thành phố New York hay nhiều thành phố và thị trấn nhỏ.

Anh Dominic Pollock thất vọng sau khi đi xem căn nhà mà anh yêu thích. Căn nhà 3 phòng ngủ được xây từ thập niên 1960 được bán với giá 250.000USD.

Nói chuyện với nhân viên công ty bất động sản Danny Hazim, anh Pollock nói: “Tôi thực sự thích nó”. Căn nhà này cũng được nhiều công ty bất động sản dẫn khách đến xem, người ta có thể thấy xung quanh rất nhiều người cùng đến xem một lúc. Anh và vợ mình đã 20 lần tham gia đấu giá mua nhà trong 9 tháng qua và lần nào họ cũng thất bại.

Trong tuần này, họ sẽ chính thức kết hôn. Họ từng hy vọng sẽ mua được nhà trước khi kết hôn để cùng bắt đầu cuộc sống mới. Trước đây, anh Pollock sống với anh trai còn cô Terplan sống với cha mẹ. Sau quá nhiều lần đi xem nhà, giờ đây họ đang vô cùng thất vọng.

Giá nhà tại Mỹ đã tăng chóng mặt trong năm vừa qua, chủ yếu do nguồn cung hạn chế, lãi suất thấp và nhu cầu của người dân tăng cao. Cuộc chiến tranh giành nhà diễn ra tại khắp các địa điểm của nước Mỹ ví như Florida hay thành phố New York hay nhiều thành phố và thị trấn nhỏ, đấy là chưa kể đến rất nhiều những khu vực mà trước đây bất động sản đã tồn đọng suốt nhiều năm không bán được.

Những người mua địa phương tranh giành suất mua nhà của nhau còn các nhà đầu tư chiếm đến 20% doanh số bán nhà trên toàn quốc. Các nền tảng trực tuyến như BiggerPockets và Fundrise đang giúp cho nhiều nhà đầu tư thuận lợi hơn trong việc mua bất động sản tại các thành phố nhỏ trên khắp nước Mỹ, theo thống kê của công ty tư vấn bất động sản John Burns.

Cũng theo chia sẻ của đại diện công ty này, dòng tiền vào bất động sản Mỹ thời gian qua chủ yếu là để đầu tư, khoảng gần 20% nhà bán tại khu vực thị trấn Allen do nhà đầu tư mua gom.

Giá nhà niêm yết tại Mỹ tháng 1/2021 tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của Realtor.com. Tại nhiều thành phố nhỏ khác, giá bất động sản thậm chí tăng gần gấp đôi trong cùng khoảng thời gian trên.

Tại khu vực trung tâm của thị trấn Allen, giá nhà chào bán dù tăng thêm vài chục nghìn USD trong năm qua nhưng số lượng người đi xem nhà để mua cao đến nỗi tắc đường, bất động sản rao bán hết sạch trong vòng 48 tiếng.

Nhiều chủ sở hữu muốn bán nhà khi giá cao thế nhưng họ ngại ngần về khả năng khó tìm được căn nhà giá cả phù hợp. Nguồn cung nhà bán không đáp ứng đủ nhu cầu.

Ngoại trừ một số khu vực đô thị trong đó có bao gồm Manhatttan và San Francisco, nước Mỹ đang trải qua giai đoạn thiếu nguồn cung và giá tăng quá nhanh so với thu nhập người dân, ông Jonathan Miller, giám đốc công ty bất động sản Miller Samuel, chia sẻ. So với cùng kỳ, chỉ số Case-Shiller của giá nhà tại Mỹ tăng 12% trong tháng 2/2021, hiếm khi trong lịch sử người ta chứng kiến giá nhà tăng nhanh đến như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả