menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Người được đề cử giải Oscar nhận quà khủng nhưng phải… đóng thuế!

Áp lực đóng thuế cho người nhận giải Oscar

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 đã diễn ra vào Chủ nhật vừa qua. Trong khi những ngôi sao hạng A của Hollywood đổ xô đến nhà hát Dolby ở Los Angeles với hy vọng ra về cùng tượng vàng Oscar trong tay, 25 trong số những người được đề cử sẽ nhận được một túi quà trị giá hơn 137,000 USD.

Túi quà “Everybody Wins” được phân phối bởi công ty Distinctive Assets có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ), dành cho 5 người được đề cử ở mỗi hạng mục trong 4 hạng mục diễn xuất và những người được đề cử hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất”. Túi quà tặng này bao gồm nhiều thứ, từ dầu ô liu pha vàng đến phiếu phẫu thuật thẩm mỹ trị giá 10,000 USD.

Tuy vậy, nó có thể tạo ra gánh nặng thuế rất lớn cho người nhận.

Các túi quà này bị đánh thuế vì chúng không thực sự là quà tặng được trao chỉ vì tình cảm, sự tôn trọng hoặc những thôi thúc tương tự dành cho người nhận”, trang web của Sở thuế vụ Mỹ (IRS) giải thích về việc đánh thuế túi quà tặng dành cho các thành viên của ngành giải trí .

Nếu bạn nghĩ về nó theo hướng 'Mục đích của việc cung cấp những mặt hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ đó là gì?', thì rõ ràng là hy vọng người nổi tiếng sẽ sử dụng sản phẩm đó, kỳ nghỉ đó. Họ đang cố gắng tác động đến hành vi”, Eric Bronnenkant, trưởng bộ phận thuế tại Betterment, nói với CNBC.

Giá trị của các quà tặng được tính là thu nhập phải chịu thuế của người nhận. Đối với những người có thu nhập cao ở California, như nhiều diễn viên Hollywood, túi quà này có thể khiến họ phải chịu mức thuế trên 50%, Bronnenkant cho biết.

Ban tổ chức giải đã ngừng phát túi quà cho những người thuyết trình và biểu diễn vào năm 2006 do sự giám sát của IRS. “Dường như hơi không phù hợp khi trao một cử chỉ cảm ơn có kèm theo một nghĩa vụ thuế”, người phát ngôn của ban tổ chức giải nói với CNN năm 2006.

Tuy nhiên, Distinctive Assets vẫn gửi tặng các túi quà trong 20 năm qua và mỗi người nhận đều được giải thích họ phải chịu thuế và nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia thuế về điều này.

Nhà sáng lập Lash Fary của Distinctive Assets cũng chỉ ra mặc dù tổng giá trị của mọi thứ có trong túi rất ấn tượng, nhưng những món giá trị nhất chưa phải chịu thuế ngay lập tức cho tới lúc đổi quà.

Một số bài báo làm cho nó giống như tôi bước tới với một chiếc cặp chứa 137,000 USD tiền mặt và trao nó cho những người được đề cử. Trên thực tế, 5,000 USD trong tổng giá trị 137,000 USD là những sản phẩm vật chất mà họ có thể lấy ra và cất vào tủ hoặc làm quà tặng lại. Phần còn lại là những lời mời hoặc lời đề nghị không mang lại ‘hậu quả’ chịu thuế và không có giá trị thực sự trừ khi họ đổi nó”, ông nói.

Năm nay, món quà đắt giá nhất là một chuyến du lịch đến lâu đài Turin ở Scotland được thanh toán toàn bộ chi phí. Những khách chấp nhận đề nghị này sẽ được toàn quyền lưu trú tại lâu đài có từ thế kỷ 17 này, được phục vụ 24/24 và có nghệ nhân thổi kèn túi chào đón khi đến. Giá trị của kỳ nghỉ ba đêm này là 50,000 USD.

Giả sử Will Smith không tham gia chuyến đi này thì túi quà của anh ấy không trị giá 137,000 USD mà là 137,000 USD trừ đi 50,000 USD. Nếu anh ấy không đến Golden Door, thì sẽ trừ thêm 15,000 USD. Và nếu anh ấy cũng không sử dụng các dịch vụ sửa sang nhà cửa của Maison Construction, thì sẽ trừ đi 25,000 USD nữa”, Lary giải thích.

Fary tiết lộ trong 20 năm ông tặng cho những người được đề cử giải Oscar, chưa có ai nhận hết giá trị của cả giỏ quà.

Nhiều chuyến đi đã được đổi, nhưng chưa có ai đổi tất cả mọi món trong giỏ quà”, Fary nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả