menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Người dùng Việt ưa chuộng xe có công nghệ hiện đại

Người dùng Việt ưa chuộng xe hơi sở hữu công nghệ hiện đại

Sau giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua ô tô tại Việt Nam có bước phục hồi. Năm 2022, thị trường ô tô Việt đạt kỷ lục về mặt doanh số với hơn 400.000 xe bán ra.

Hiện nay, thị trường Việt Nam hiện rất đa dạng về mặt sản phẩm, từ kích cỡ đến hệ thống truyền động và những ưu điểm về công nghệ. Điều này khiến người tiêu dùng gặp một số trở ngại vì khó tìm ra sản phẩm phù hợp với bản thân.

Người dùng Việt ưa chuộng xe có công nghệ hiện đại

Người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng những mẫu xe an toàn, dồi dào công nghệ.

Anh Đ.A, trú tại quận Hoàng Mai là một khách hàng trẻ tuổi cho biết: "Tôi đang tìm mua một mẫu xe thân thiện với môi trường, sở hữu nhiều tiện nghi và phù hợp cho cả gia đình. Vì thế, tôi đang rất cần những ý kiến từ các chuyên gia, đại diện các diễn đàn ô tô trong nước".

Đồng tình với ý kiến trên, chị M.L, trú tại quận Hoàn Kiếm cũng chia sẻ rằng hiện các mẫu ô tô hiện nay đều có những điểm mạnh riêng nên sẽ chị đang đứng giữa nhiều băn khoăn để lựa chọn một mẫu xe đáng tin cậy nhất.

Với nhu cầu trên của người tiêu dùng, tối 29/10/2023 tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc, sự kiện trao giải Car Choice Awards (nằm trong khuôn khổ chương trình Better Choice Awards) đã đưa ra mẫu xe mang tính đổi mới sáng tạo hướng tới nhu cầu thiết thực, áp dụng trên các sản phẩm ô tô để phục vụ người tiêu dùng một cách trọn vẹn nhất.

Phát biểu tại Gala trao giải Better Choice Awards 2023, ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: “Tôi tin rằng việc đưa Better Choice Awards đến với hàng triệu khán giả chính là để chia sẻ, cùng nhau khai phá các tinh hoa công nghệ và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng nhau thúc đẩy hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Việt Nam".

Đáng chú ý, những mẫu xe đạt giải đều được đánh giá bởi một số chuyên gia hàng đầu của ngành ô tô như PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô tại Đại học Bách khoa Hà Nội), ông Nguyễn Mạnh Thắng (giám đốc tạp chí Whatcarvn), ông Phạm Thành Lê (quản trị viên diễn đàn Otofun).

Chia sẻ với truyền thông, ông Đàm Hoàng Phúc nhận định rằng để nói về tính đột phá trong công nghệ thì hiện sẽ chia thành ba mảng chính. Thứ nhất là công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải, hay còn nói là công nghệ xanh. Thứ hai là công nghệ mà từ trước đến nay được quan tâm phát triển nhiều, đó là công nghệ an toàn. Cuối cùng là công nghệ mang đến sự tiện nghi cho con người trong quá trình vận hành chiếc xe.

Người dùng Việt ưa chuộng xe có công nghệ hiện đại

PGS.TS Đàm Hoàng Phúc - Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Và nếu chỉ xét về yếu tố bền vững thì PGS. TS. Đàm Hoàng Phúc cho rằng hiện tại có công nghệ xanh và công nghệ an toàn đáp ứng được tiêu chí này.

Với những quan điểm trên, VinFast VF 9 là mẫu xe đạt danh hiệu hiệu "Xe dẫn đầu xu thế", giải thưởng quan trọng nhất của Car Choice Awards. VF 9 sở hữu hệ thống truyền động thuần điện, góp phần giảm thiếu khí thải khi vận hành. Đồng thời, mẫu xe này có thiết kế khoang nội thất rộng rãi với nhiều tiện ích, thích hợp cho các gia đình thế hệ trẻ.

Người dùng Việt ưa chuộng xe có công nghệ hiện đại

VinFast VF9 được nhận định là mẫu xe dẫn đầu xu thế hiện nay.

Ngoài ra, chiếc SUV điện lớn nhất của VinFast luôn được cập nhật các phần mềm trên xe nhằm hoàn thiện chất lượng, giúp người dùng có thể tiếp cận những sản phẩm mới lạ, độc đáo và an toàn.

Những mẫu xe đạt giải thưởng Car Choice Awards theo các hạng mục:

Xe dẫn đầu xu hướng: VinFast VF9

Đột phá công nghệ trên ô tô hiện đại: Mercedes-Benz EQS

Cảm giác lái ấn tượng trên Xe phổ thông: Subaru WRX

Cảm giác lái ấn tượng trên Xe sang: Porsche Taycan

Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình: VinFast VF 6

Xe sang tiêu biểu cho gia đình: Volvo XC90

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại