Người dân 'trốn nắng' trong các siêu thị, trung tâm thương mại dịp lễ 30/4 và 1/5
Dịp lễ 30/4 và 1/5, tiết trời TP Hồ Chí Minh nắng nóng khá gay gắt nên nhiều người chọn các siêu thị, trung tâm thương mại hay cửa hàng ăn uống có máy lạnh để mua sắm, vui chơi.
Ngày 1/5, ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center (Quận 1), TTTM Giga Mall , TTTM Vincom Thủ Đức, siêu thị Coop mart Xa lộ Hà Nội, đại siêu thị Co-opXtra (TP Thủ Đức), siêu thị MM Mega Market... khá đông khách tham quan, mua sắm. Đặc biệt càng về trưa, khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, lượng khách đổ về các trung tâm thương mại, siêu thị càng đông hơn.
Chị Đỗ Minh Thái (ngụ Quận 1) cho biết, vì ngại di chuyển vào những ngày lễ và ngại chen chúc tại các điểm du lịch, khu vui chơi nên gia đình chị đã chọn vào TTTM Vincom Center để vui chơi, vì ở đây vừa có dịch vụ ăn uống vừa có thể mua sắm và nhất là có điều hòa mát mẻ. Tuy nhiên, trong sáng 1/5, TTTM này cũng có khá đông khách. "Muốn mua đồ ăn uống phải xếp hàng đợi từ 30 - 45 phút, nhưng dù sao với thời tiết nóng nực này thì việc chờ đợi trong máy lạnh mát mẻ cũng vẫn tốt hơn", chị Minh Thái nói.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp nghỉ lễ, nhiều nhà bán lẻ đã tung ra các chương trình khuyến mãi đặc sắc. Đại diện MM Mega Market cho biết, dự kiến sức mua tại hệ thống trong 5 ngày nghỉ lễ sẽ tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Vì vậy, để phục vụ khách hàng chu đáo, siêu thị đã huy động tất cả nhân viên đi làm, đồng thời chủ động tăng nguồn cung hàng hóa lên đến 20 - 30%, cùng hàng loạt ưu đãi cho hơn 1.000 mặt hàng với giá cả cạnh tranh nhất. Đặc biệt, siêu thị kết hợp cùng 200 nhà cung cấp lớn trong nước cung ứng 500 mặt hàng thực phẩm chế biến, nước giải khát, nhu yếu phẩm… với giá bình ổn.
“Chúng tôi kỳ vọng vào sự khởi sắc của ngành du lịch nội địa qua kỳ nghỉ lễ này, vì vậy chúng tôi dự đoán doanh thu sẽ tăng từ 35 - 50% trong 5 ngày nghỉ lễ”, đại diện MM Mega Market cho biết.
Trước thực tế không ít người dân hạn chế chi tiêu, chọn mua nhóm hàng thiết yếu, “săn” hàng khuyến mãi… nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động cắt giảm lợi nhuận, thêm ưu đãi để chia sẻ khó khăn với người dân.
Theo đó, từ nay đến ngày 10/5, tại gần 800 điểm bán thuộc hệ thống Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra…) đồng loạt triển khai chương trình “Tưng bừng sinh nhật - Quà tặng mọi nhà”, áp dụng cho hơn 27.000 mặt hàng, tổng mức khuyến mãi hàng trăm tỷ đồng. Ngoài giảm giá, tặng quà mỗi ngày, Co.opmart còn khuyến mãi sâu ngày cuối tuần, thực hiện chương trình càng mua càng giảm giá, tặng điểm thưởng mức cao…
Trong khi đó, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng chi tiêu hợp lý trong kỳ nghỉ lễ lớn, siêu thị Emart tung ra hàng ngàn sản phẩm được ưu đãi lên đến 50% kèm quà tặng. Tương tự, dịp lễ 30/4 và 1/5, tại Lotte Mart, hàng loạt thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, nhu yếu phẩm đều được giảm giá để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm.
Bà Huỳnh Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị Aeon Tân Phú cho biết, do bối cảnh tiêu dùng còn nhiều khó khăn, khách hàng sẽ ưu tiên chọn hàng thiết yếu với số lượng vừa đủ, do đó siêu thị tăng cường đưa những mặt hàng này vào chương trình "Giá thấp mỗi ngày" và triển khai các combo giá rẻ, kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác. Theo đó, hàng ngàn sản phẩm ở các ngành thực phẩm, hóa mỹ phẩm, điện máy, gia dụng… giảm giá sâu tới 50%.
Báo Tin tức xin gửi đến độc giả một số hình ảnh người dân "trốn" nắng trong các siêu thị, trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh:
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận