menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Người dân Texas sốc nặng vì giá điện tăng phi mã

Không những phải căng mình chống chọi với bão tuyết và thời tiết giá lạnh, người dân Texas (Mỹ) còn đau đầu vì hóa đơn tiền điện tăng đột ngột.

Trong khi đa số người dân Texas trả tiền điện theo khung cố định thì một số người vẫn chọn hợp đồng theo giá điện của thị trường.

Anh Royce Pierce và vợ Danielle, sống trong căn nhà có ba phòng ngủ ở Công viên Willow, phía Tây Dallas, vừa nhận được ​​hóa đơn tiền điện tăng gần 10.000 USD chỉ trong vài ngày.

Gia đình anh Royce Pierce đang sử dụng gói cước cung cấp điện của Griddy, một công ty cung cấp điện theo giá thị trường. Griddy sẽ tự động ghi nợ hóa đơn khi hộ gia đình sử dụng điện.

Chị Danielle cho biết, chị đã phải đóng thẻ ghi nợ kết nối với hóa đơn tiền điện của Griddy. Gia đình hiện đã phải sử dụng các tài khoản riêng và thẻ tín dụng để thanh toán cho các nhu cầu cần thiết nhằm chống chọi với cơn bão tuyết.

Giá điện của công ty Griddy được thay đổi theo thị trường, do đó dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi đột ngột của nhu cầu. Với thời tiết khắc nghiệt, việc sử dụng năng lượng điện tăng vọt, đẩy giá bán điện lên hơn 9.000 USD/MGW/giờ-so với mức trung bình theo mùa là 50 USD/MGW/giờ.

Khi giá thành bán điện bị đẩy lên phi mã, Griddy thậm chí đã khuyên người tiêu dùng xem xét tạm thời chuyển đổi nhà cung cấp điện để tiết kiệm tiền.

Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott, hôm 20/2 đã lên án việc giá điện tăng khủng khiếp sau khi một số cư dân cho hay hóa đơn tiền điện của họ đã tăng tới hơn 20 lần trong bối cảnh tình trạng bão mùa Đông khiến phần lớn tiểu bang bị mất điện.

Hội đồng Ổn định Điện lực Texas (ERCOT), cơ quan quản lý điện năng cho khoảng 90% tải điện của bang, đã thừa nhận không chuẩn bị cho tình trạng băng giá trong hai tuần qua.

Nhu cầu điện năng cũng đã vượt xa ước tính của các cơ quan chức năng về tải trọng cực đại.

Nhiều người dân Texas hy vọng rằng các công ty cung cấp điện như Griddy sẽ không tính phí để hỗ trợ người dân trong thời điểm này, nếu không nhiều gia đình có khả năng lâm vào tình trạng suy kiệt về kinh tế sau khi cơn bão tuyết đi qua.

Những ngày qua, một cơn bão tuyết bất thường đã khiến hàng triệu người dân Mỹ phải sống trong cảnh không có điện, gas và nước. Hơn 50 người tại Mỹ đã chết kể từ ngày 14/2 liên quan tới thời tiết băng giá do các nguyên nhân ngộ độc khí CO và giảm thân nhiệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại