menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Người đàn ông tố bị sập bẫy mua 'giày ảo' ngàn đô để đi bộ kiếm tiền

Với mong muốn vừa tập thể dục nâng cao sức khỏe vừa có thu nhập hấp dẫn, nhiều người đã bỏ ra hàng ngàn USD mua “giày ảo” để được tham gia vào câu lạc bộ “Đi bộ kiếm tiền”. Nhưng cái kết lại chẳng ai ngờ được khi “App” này bất ngờ bị sập và họ mất trắng số tiền đầu tư…

Ông P.V.V (SN 1967, thường trú thị trấn Ngãi Giao đã gửi đơn tới Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tố cáo ông Đ.A.T (SN 1978, thường trú TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã lừa ông hàng ngàn USD mua “giày ảo” để tham gia CLB “Đi bộ kiếm tiền”.

Theo ông P.V.V., vào giữa tháng 7/2022, thông qua giới thiệu của bạn bè, ông gặp vợ chồng ông Đ.A.T. trong một buổi uống cà phê với bạn bè. Tại đây, ông Đ.A.T. giới thiệu mình là luật sư, doanh nhân thành đạt và là người nổi tiếng. “Tài khoản Zalo của ông Đ.A.T. đăng hình ông ấy chụp chung với nhiều diễn viên, người nổi tiếng, tham dự nhiều sự kiện lớn nên tôi tin tưởng”, ông P.V.V. kể lại.

Người đàn ông tố bị sập bẫy mua 'giày ảo' ngàn đô để đi bộ kiếm tiền
Đơn tố cáo của ông P.V.V. đã gửi tới cơ quan Công an.

Sau đó, ông Đ.A.T. giới thiệu cho ông P.V.V. cùng nhiều người khác tham gia vào CLB “Đi bộ kiếm tiền” nhằm mục đích vừa tập thể dục nâng cao sức khỏe vừa có thu nhập hấp dẫn.

Vì tin tưởng, ông P.V.V đã đồng ý tham gia. Để tham gia CLB này, thành viên phải mua “giày ảo” trên App do ông Đ.A.T. giới thiệu. Những đôi “giày ảo” có giá từ 100-5.000 USD với giá trị tích điểm để quy đổi ra tiền cũng chênh lệch tương ứng. “Ông Đ.A.T. cam kết chương trình rất ổn định, nếu mất tiền ông Đ.A.T. sẽ đền nên tôi đồng ý mua hai đôi “giày ảo” trên App với giá gần 5.000 USD”, ông P.V.V. cho biết.

Ông Đ.A.T. đã trực tiếp hướng dẫn ông P.V.V thao tác và cách thức nạp tiền trên App điện thoại để mua hai đôi giày ảo, với số tiền tổng cộng hơn 103 triệu đồng (một đôi giày giá hơn 61 triệu đồng - tương đương 2.600USD; một đôi giày giá 42,3 triệu đồng - tương đương 1.800 USD).

Người đàn ông tố bị sập bẫy mua 'giày ảo' ngàn đô để đi bộ kiếm tiền
App "Đi bộ kiếm tiền" trong vụ việc.

Cũng theo hướng dẫn của ông Đ.A.T., ông P.V.V. chuyển tiền vào “ví” trên sàn giao dịch Remitano để đổi thành USDT (tiền ảo). “Tiếp đó, ông Đ.A.T. cầm điện thoại của tôi thao tác chuyển tiền từ “ví” để mua “giày ảo”. Sau khi mua 2 đôi giày, ông Đ.A.T. chỉ tôi cài App BINAN STEP, để bắt đầu tham gia chương trình đi bộ kiếm tiền”.

Theo ông P.V.V., chỉ cần mở App BINAN STEP, cầm điện thoại đi bộ là App sẽ bắt đầu ghi nhận số bước chân, thời gian di chuyển để tính điểm. Điểm số được ghi nhận đến một mức độ nhất định sẽ quy đổi thành tiền và trả qua “ví” trên sàn giao dịch dịch điện tử. Điểm số được trả theo giá trị dao động của thị trường hàng ngày.

Ngày đầu, ông P.V.V. đi bộ được gần 15.000 điểm và đổi được 400 ngàn đồng. Những ngày tiếp theo, điểm số tăng cao hơn nhưng tiền lại sụt giảm dần. Sau 7 ngày từ khi bắt đầu chương trình, ông P.V.V. không còn đổi điểm số thành tiền được nữa.

Tài khoản trên App BINAN STEP của ông P.V.V. cũng không thể đăng nhập. Trong tài khoản vẫn còn hơn 4 triệu điểm, nếu đổi ra tiền như giá trị ban đầu thì được khoảng hơn 3.000 USD nhưng cũng không thể lấy.

Người đàn ông tố bị sập bẫy mua 'giày ảo' ngàn đô để đi bộ kiếm tiền
Ví trên sàn giao dịch.

Tương tự, cùng được giới thiệu và tin tưởng ông Đ.A.T. nên ông T.X.V. (SN 1971, thường trú TP Hồ Chí Minh, ngụ huyện Châu Đức) cũng đã mua một đôi “giày ảo” trên App BINAN STEP với giá hơn 160 USD để tham gia CLB “Đi bộ kiếm tiền” và cũng nhận cái kết đắng như ông P.V.V.

Một số người khác cũng được ông Đ.A.T. giới thiệu, tham gia và chịu cái kết tương tự. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, tài khoản App BINAN STEP bị khóa khiến họ mất hết số tiền đầu tư...Họ đã liên lạc với ông Đ.A.T. để hỏi thì ông này vẫn khẳng định là chương trình không sao... Sau đó, ông Đ.A.T. tìm đủ mọi lý do để né tránh họ.

“Lần sau cùng tôi liên lạc để yêu cầu giải quyết số tiền mua giày thì ông Đ.A.T. trả lời rằng ông ấy cũng là nhà đầu tư giống tôi và ông ấy cũng bị lừa và không còn liên lạc được nữa.Vì thế tôi đã viết đơn tố cáo. Công an huyện Châu Đức đã tiếp nhận đơn để điều tra làm rõ sự việc”, ông P.V.V. cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1.00

-0.00 (-0.03%)

Biểu đồ mã USDT
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại