menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Người dân ở Madrid xếp hàng dài chờ mua xăng giá rẻ

Hàng dài xe đang chờ đợi để đổ xăng tại một trạm xăng giá rẻ ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, khi giá dầu thô toàn cầu tăng mạnh do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine.

Giá dầu thô trên thị trường thế giới tăng cao khiến giá xăng tại một số trạm dịch vụ trên khắp Tây Ban Nha tăng vọt. Vốn đã phải vật lộn với chi phí sinh hoạt đắt đỏ, những người dân châu Âu giờ đây phải đối mặt với cuộc sống khó khăn hơn do tác động từ cuộc xung đột Ukraine, đẩy giá nhiên liệu và thực phẩm lên cao hơn và có nguy cơ châm ngòi cho một cuộc suy thoái toàn diện.

Vì vậy, lựa chọn các trạm xăng giá rẻ, do công ty nhỏ hơn quản lý, là lựa chọn của một số người dân Madrid trong bối cảnh khó khăn hiện nay, mặc dù họ phải mất nhiều thời gian xếp hàng.

Người dân ở Madrid xếp hàng dài chờ mua xăng giá rẻ
Giá xăng dầu tăng ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân châu Âu. (Ảnh: Reuters)

“Trước đổ xăng đối với tôi không cần phải suy nghĩ nhiều nhưng giờ giá tăng nên tôi cũng phải đợi xếp hàng tại đây” - một người dân Madrid nói.

Các chuyên gia cũng dự báo tác động từ giá nhiên liệu tăng cao sẽ khiến giá cả hàng hóa tăng, ảnh hưởng tiêu cực đến chi tiêu, buộc các hộ gia đình phải cắt giảm chi tiêu cho các nhu cầu không thiết yếu, và cuối cùng gây tổn hại đến sự phục hồi của nền kinh tế quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại