menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Người biểu tình nói tìm thấy 'hàng triệu rupee' trong dinh thự Tổng thống Sri Lanka

Những người biểu tình quá khích ở Sri Lanka khi xông vào dinh thự của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa hôm 9/7 đã phát hiện "hàng triệu rupee", tờ Daily Mirror địa phương đưa tin.

Theo tờ báo, những người biểu tình cho biết đã phát hiện một khoản tiền lớn bên trong dinh thự. Trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh người biểu tình đếm số tiền mà họ tìm thấy. Có thông tin cho rằng "số tiền đã được bàn giao cho các đơn vị an ninh".

Ngày 9/7, người biểu tình quá khích đã ập vào dinh thự của Tổng thống Sri Lanka, thản nhiên bơi dưới bể, dùng bữa trong bếp và nghỉ trong những căn phòng của ông Rajapaksa.

Trước đó, những người biểu tình đã xuống đường ở thành phố Colombo, yêu cầu ông Rajapaksa từ chức. Hơn 40 người bị thương trong các cuộc biểu tình.

Một nhóm người quá khích cũng đã xông vào dinh thự của Thủ tướng Ranil Wickremesinghe và phóng hỏa.

Người biểu tình nói tìm thấy 'hàng triệu rupee' trong dinh thự Tổng thống Sri Lanka
Người biểu tình ập vào dinh thự Tổng thống ở Colombo (Sri Lanka). Ảnh: AP
Người biểu tình nói tìm thấy 'hàng triệu rupee' trong dinh thự Tổng thống Sri Lanka

Ảnh: AP

Người biểu tình nói tìm thấy 'hàng triệu rupee' trong dinh thự Tổng thống Sri Lanka

Ảnh: AP

Người biểu tình nói tìm thấy 'hàng triệu rupee' trong dinh thự Tổng thống Sri Lanka

Ảnh: AP

Người biểu tình nói tìm thấy 'hàng triệu rupee' trong dinh thự Tổng thống Sri Lanka
Lực lượng an ninh bên ngoài dinh thự Thủ tướng. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn Tass, làn sóng biểu tình bùng phát sau khi cuộc khủng hoảng tài chính và kinh tế đã bao trùm Sri Lanka từ đầu tháng 4.

Thủ tướng Wickremesinghe trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Tass cũng thừa nhận Sri Lanka đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại.

Ông Wickremesinghe chỉ ra rằng Sri Lanka đang phải đối mặt với tình trạng thiếu ngoại tệ, nhiên liệu và các sản phẩm dầu mỏ, phân bón, thực phẩm cho một số nhóm dân cư, và thuốc men. Thủ tướng ước tính Sri Lanka sẽ mất ít nhất 3 năm để phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Sri Lanka - Shavendra Silva đã kêu gọi tất cả cư dân của đảo quốc này hỗ trợ quân đội và cảnh sát thiết lập và duy trì hòa bình.

Tổng thống Sri Lanka - Gotabaya Rajapaksa được cho là sẽ từ chức vào ngày 13/7, hãng tin NewsWire dẫn lời một quan chức cấp cao.

Thủ tướng Sri Lanka - Ranil Wickremesinghe hôm thứ Bảy cũng xác nhận ông sẽ từ chức sau khi chính phủ mới được thành lập.

Quyết định trên được ông Wickremesinghe công bố sau cuộc họp của lãnh đạo các đảng phái chính trị do Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Mahinda Yapa Abeywardena chủ trì.

Nghị sĩ Harsha de Silva, một trong những người tham gia cuộc họp tiết lộ hầu hết các đại diện của các đảng phái chính trị đều đồng ý rằng Tổng thống đương nhiệm Gotabaya Rajapaksa và Thủ tướng Ranil Wickremesinghe nên từ chức.

Chủ tịch Quốc hội Mahinda Yapa Abeywardena nên đảm nhiệm vị trí tổng thống lâm thời trong thời gian không quá 30 ngày, và quốc hội Sri Lanka sẽ bầu ra tổng thống mới để đảm nhiệm phần còn lại của nhiệm kì.

Cũng trong ngày 10/7, truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát Sri Lanka đã bắt giữ 3 người bị tình nghi phóng hỏa nhà riêng của Thủ tướng Ranil Wickremesinghe ở Colombo.

Báo giới đã đăng tải một số video cho thấy đám cháy gây ra thiệt hại đáng kể bên trong tòa nhà với một số phòng dường như bị phá hủy hoàn toàn.

Theo Tass

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại