menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Ngọn lửa Việt - Hành trình đầy đam mê từ Bờm Kitchen & Wine Bar đến một Startup Hospitality đang lên

Đây là tiêu đề một bài trên trang Luxury Travel Magazine, một trang chuyên về du lịch cao cấp (hình như của Mỹ). Không hiểu bằng cách nào, lại có bài viết về Bờm ở tận TP Hồ Chí Minh Việt Nam.

Bài viết về câu chuyện khởi nghiệp của con trai giữa đại dịch Covid-19. Tuy là câu chuyện về cậu con trai, nhưng thiết nghĩ nó cũng là câu chuyện khởi nghiệp của cả một thế hệ trẻ Việt Nam, nên xin đăng lại để ai quan tâm thì đọc.

(Bản dịch tiếng Việt, dùng Google translate, đường kink bản tiếng Anh nguyên gốc trong comment)

—————————————————

Ngọn Lửa Việt - Hành trình đầy đam mê từ Bờm Kitchen & Wine Bar đến một Hospitality Startup đang lên

Bờm Hospitality đã trở thành ngọn hải đăng tỏa sáng trong bối cảnh F&B của Việt Nam kể từ năm 2022, mang đến một luồng gió mới mẻ dưới thương hiệu Bờm Kitchen & Wine Bar. Thay vào đó, đó là nơi bạn nên khám phá ẩm thực, tìm kiếm những món ăn châu Á lạ mắt trong khung cảnh phương Tây sang trọng.

Câu chuyện người sáng lập khách sạn Bờm

Sinh ra với sự nhạy bén trong kinh doanh, Jon Do, người sáng lập Bờm Hospitality, đã mở đường cho riêng mình để đưa Việt Nam lên vị trí dẫn đầu trong ngành dịch vụ. Cha của anh, Đỗ Cao Bảo, là một doanh nhân nổi tiếng và là người đồng sáng lập Tập đoàn FPT – tập đoàn công nghệ lớn nhất Việt Nam. Nổi tiếng với cuốn sách “Khát vọng Việt Nam: Tại sao chúng ta vẫn nghèo?”, Đỗ Cao Bảo đã truyền cảm hứng cho các doanh nhân trẻ tiên phong đưa Việt Nam trở thành cường quốc kinh tế.

Ngay từ nhỏ, Jon Do đã được hướng dẫn theo bước cha trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, bên cạnh việc học hành khắt khe, Jon Do đã dành nhiều giờ quý giá trong căn bếp ấm cúng cùng mẹ, giúp mẹ nấu nướng và chăm sóc gia đình. Theo thời gian, anh nhận ra rằng ngoài khát vọng nâng tầm Việt Nam, anh còn có niềm đam mê nấu nướng và mang lại niềm vui cho người khác.

Với hoài bão của mình, Jon Do quyết định theo đuổi ước mơ của mình. Anh lên đường sang Hoa Kỳ để mở rộng tầm nhìn và trau dồi kỹ năng của mình. Mục tiêu của Jon Do là trở về quê hương sau khi hoàn thành việc học và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua ngành khách sạn và ẩm thực.

Hành trình chinh phục hoài bão từ điểm xuất phát thấp nhất

Mang theo tham vọng cháy bỏng chinh phục thế giới ẩm thực, Jon Do đặt chân tới Đại học Boston, nơi chắp cánh ước mơ của anh. Nhanh chóng nhận ra giá trị của trải nghiệm thực tế, Jon Do chọn bắt đầu hành trình của mình từ điểm thấp nhất – làm nhân viên rửa bát tại một nhà hàng hải sản gần Harvard.

Với sự cần cù và quyết tâm cao độ, Jon Do nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình. Chỉ trong vòng vài tháng, từ vị trí nhân viên rửa bát, Jon Do được tin tưởng giao đảm nhận vai trò bếp trưởng. Tích lũy được kinh nghiệm dày dặn, Jon Do chuyển đến một nhà hàng cao cấp hơn để mở rộng kiến ​​thức chuyên môn trước khi trở về Việt Nam thực hiện tham vọng của mình. Tuy nhiên, sự bùng phát bất ngờ của Covid-19 đặt ra thách thức không nhỏ cho ngành F&B.

Trở về quê hương giữa đại dịch, Jon Do chứng kiến ​​sự tàn phá của Covid-19 đối với ngành nhà hàng, khiến hàng loạt cơ sở trên toàn thế giới và tại Việt Nam buộc phải đóng cửa. Hiểu rõ tình hình, Jon Do nhận ra rằng vị trí đầu bếp của mình không đủ để cứu bất kỳ doanh nghiệp nào. Anh chọn Sài Gòn sôi động làm điểm dừng chân tiếp theo cho hành trình ẩm thực của mình. Tại đây, ông thành lập Bờm Gastronomy – nhà hàng đầu tiên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của ông.

Sau những ngày đen tối của đại dịch Covid-19, bầu không khí u ám của suy thoái kinh tế lan rộng khắp nơi. Với tầm nhìn chiến lược sắc bén, Jon Do nhận ra khó khăn luôn ẩn giấu cơ hội. Việc nhiều nhà hàng đóng cửa do đại dịch đã mở ra những khoảng trống mới trên thị trường ẩm thực, đồng thời tăng lượng khách hàng cho Bờm Gastronomy.

Hiểu được tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế tới đời sống người dân, Jon

Đỗ điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình. Bờm Gastronomy được đổi tên thành Bờm Kitchen & Wine Bar, với thực đơn và phong cách phục vụ dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn giữ được sự tinh tế nhất định.

Sự thay đổi táo bạo này đã đạt được thành công vang dội. Bờm Kitchen & Wine Bar nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của người dân địa phương và du khách quốc tế, góp phần làm phong phú thêm cảnh quan ẩm thực đa dạng của Sài Gòn.

Với tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, Jon Do liên tục đổi mới, sáng tạo những sản phẩm của mình, mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đẳng cấp.

Thành quả xứng đáng của sự nỗ lực phi thường

Mùa hè năm 2023, lịch sử ẩm thực Việt Nam đánh dấu cột mốc vàng khi Michelin Guide – giải thưởng nhà hàng danh giá nhất thế giới – chính thức có mặt tại Việt Nam. Bờm Kitchen & Wine Bar vinh dự lọt vào danh sách Michelin Selected đầu tiên dành cho Việt Nam với 3 tuyệt tác ẩm thực: Bơm Set, Bò Kho Tart và Mè đen.

Sự hoan nghênh của Bờm Kitchen & Wine Bar đã gây được tiếng vang rộng rãi, thúc đẩy đội ngũ Khách sạn Bờm mở rộng với dự án thứ hai, nhà hàng Sóno. Lấy cảm hứng từ tên gọi, có nghĩa là "tiếng vang" trong tiếng Latin, Sóno mang đến trải nghiệm ẩm thực Việt Nam đích thực, truyền bá tinh hoa của nguyên liệu, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới.

Tọa lạc tại một góc yên tĩnh nhưng sang trọng của Thảo Điền, Sóno ẩn mình như một viên ngọc quý, thu hút những thực khách sành điệu bởi sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Khác với Bờm Kitchen & Wine Bar, Sóno hướng tới trải nghiệm cao cấp với mức giá hợp lý, nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ Sài thành thành đạt.

Tại Sóno, mỗi món ăn đều kể một câu chuyện, sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Thực khách sẽ được thưởng thức những nguyên liệu tươi ngon nhất, được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm và tận tâm. Không gian nhà hàng được bài trí trang nhã, sang trọng mang đến cho thực khách cảm giác ấm cúng, thoải mái.

Bên cạnh việc vận hành các nhà hàng cao cấp, Bờm Hospitality còn mang lại giá trị cho các đối tác cần hỗ trợ trong lĩnh vực F&B. Một ví dụ điển hình là việc hợp tác với Galaxy Studio để giới thiệu Galaxy Cinema Thiso Mall – trải nghiệm rạp chiếu phim cao cấp đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên, những người yêu thích điện ảnh có thể đặt đồ ăn ngay tại rạp và thưởng thức đồ uống có cồn, nâng trải nghiệm giải trí lên một tầm cao mới. Bờm Hospitality hiện là đối tác F&B chính thức, giám sát và tư vấn chuyên môn cho mảng F&B của rạp chiếu phim.

Sự hợp tác với Galaxy Cinema Thiso Mall chỉ là một ví dụ về giá trị mà Bờm Hospitality mang lại cho thị trường Việt Nam thông qua ngành dịch vụ. Hiện tại, công ty còn điều hành một số văn phòng dành cho các công ty khởi nghiệp và đang nuôi dưỡng nhiều dự án mở rộng tiềm năng trong các lĩnh vực khác của ngành.

Những thành tích ấn tượng đó là minh chứng cho tài năng và niềm đam mê cháy bỏng của Jon Do – người sáng lập Bờm Hospitality. Dưới sự lãnh đạo của người thuyền trưởng tài năng và nhạy bén này, Bờm Hospitality không chỉ là doanh nghiệp thành công mà còn là biểu tượng cho khát vọng của Việt Nam – khát vọng vươn lên, khát vọng khẳng định mình trên thị trường quốc tế. Nhờ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, Bờm Hospitality đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đẳng cấp cho khách hàng.

Câu chuyện của Bờm Hospitality và Jon Do là minh chứng cho niềm tin vào tương lai tươi sáng của Việt Nam. Với những cá nhân tài năng, tận tâm và đầy tham vọng như Jon Do, Việt Nam có thể tự tin bước ra trường quốc tế và đạt được những thành công vang dội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả