menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Ngôi nhà của những mái vòm

Mái vòm là một trong những điểm nhấn làm nên công trình, xuất hiện từ không gian bên ngoài đến khu vực sinh hoạt bên trong.

Ngôi nhà của những mái vòm

Công trình nằm giữa "khu rừng bê tông" ở ngoại ô thành phố Chennai, Ấn Độ, bao quanh về phía Bắc và phía Đông là dọc đường phố yên tĩnh, mang đến một khung cảnh xanh tươi thanh bình.

Thiết kế mái vòm là một trong những điểm nhấn làm nên công trình, xuất hiện từ không gian bên ngoài đến khu vực sinh hoạt bên trong.

Ngôi nhà của những mái vòm

Theo thuyết minh của kiến trúc sư, đây là căn nhà song lập. Tầng trệt là một căn hộ riêng biệt gồm một phòng ngủ, bếp và một phòng khách, ngoài ra còn có chỗ đậu xe hơi.

Ngôi nhà của những mái vòm

Ngôi nhà có cầu thang bên ngoài để vào từng căn hộ. Góc phía Đông Bắc của ngôi nhà được giữ mở không chỉ vì lý do Vastu mà còn để mang không gian sân vườn vào bên trong không gian sống.

Thuật Vastu hay Vastu Shastra là khoa học kiến ​​trúc Ấn Độ cổ đại, liên quan đến việc quy hoạch và thiết kế công trình, đảm bảo sự hài hòa về tinh thần của môi trường xây dựng. Việc áp dụng Vastu được cho là đem lại sức khỏe và thịnh vượng cho gia chủ.

Ngôi nhà của những mái vòm

Tầng 1 và tầng 2 là hai căn hộ song lập riêng biệt có ban công rộng lớn. Kiến trúc sư cho biết, tất cả khu vực chung được đặt ở phía Bắc và phía Đông để mang lại ánh sáng tối đa. Trong khi đó, các nhà vệ sinh và khu vực riêng tư được giữ ở hướng Nam và Tây để che bớt ánh sáng nóng.

Ngôi nhà của những mái vòm

Gạch đỏ vẫn là một trong những nguyên liệu truyền thống và thường được sử dụng đối với các công trình tại Ấn Độ. Bên cạnh những đường nét truyền thống, kiến trúc sư cũng áp dụng những lối thiết kế mới mẻ và màu sắc nổi bật.

Ngôi nhà của những mái vòm

Để giảm bớt màu xám và nâu, một phần của sàn được làm nổi bật bằng gạch có hoa văn màu vàng. Bậc cầu thang cũng được sơn vàng, tạo điểm nhấn sinh động cho không gian.

Ngôi nhà của những mái vòm

Với tổng diện tích sử dụng hơn 300 m2, nhìn bên ngoài công trình là một khối thống nhất, đồng điệu về thiết kế, nhưng ẩn bên trong là ba căn nhà khác biệt.

Ngôi nhà của những mái vòm

Để ngôi nhà có thêm sức sống, kiến trúc sư cũng bố trí nhiều không gian xanh từ khu vực lối vào lên đến sân thượng và ở từng ban công riêng biệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại