menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Ngoại trưởng Nga Phương Tây hướng tới thành lập các khối chống lại Nga và Trung Quốc

Phát biểu tại cuộc họp báo lớn về kết quả ngoại giao của Nga trong năm 2022, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố, phương Tây đang hướng tới việc thành lập các khối ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương chống lại Nga và Trung Quốc.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, các nước phương Tây đang cố gắng tạo ra các khối chống lại Nga và Trung Quốc ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. “Ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, như cách gọi của người phương Tây, một đường lối đã được thực hiện để tạo ra một cấu trúc khối chống lại Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, Ngoại trưởng Nga nêu rõ.

Ông Lavrov chỉ ra rằng, với mục tiêu này, "các cơ chế và hình thức hợp tác đã được tạo ra xung quanh ASEAN trong nhiều thập kỷ dựa trên các nguyên tắc bình đẳng, trên các nguyên tắc tìm kiếm sự đồng thuận, cân bằng lợi ích" đang bị phá hủy một cách nhất quán". Thay vào đó, các khối quân sự đang được tạo ra. Ví dụ rõ ràng nhất là AUKUS ở châu Á (bao gồm Mỹ, Anh và Australia). Nhật Bản đang được tích cực lôi kéo vào khối này.

Bên cạnh đó, theo Ngoại trưởng Nga, chương trình nghị sự đối đầu có chủ ý của EU và NATO trong tuyên bố đã được công bố trước toàn thế giới, trực tiếp đặt người châu Âu phải phục tùng Liên minh Bắc Đại Tây Dương trong sự kiềm chế địa chính trị của Nga và Trung Quốc.

Bộ trưởng Lavrov cũng cáo buộc phương Tây về âm mưu gây ra cách mạng chống chính quyền ở Nga. “Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga được công khai, được tuyên bố để người dân Nga sẽ làm một cuộc cách mạng chống lại giới lãnh đạo Nga hiện nay”, Ngoại trưởng Nga chỉ rõ.

Theo Ngoại trưởng Lavrov, “tống tiền, trừng phạt, đe dọa vũ lực, đường lối phá hủy mối quan hệ truyền thống của các đối tác lịch sử của phương Tây là những phương tiện được Mỹ sử dụng để chống lại các đối thủ cạnh tranh”. Nỗ lực điên cuồng nhằm duy trì sự thống trị khẳng định rằng, Washington đang cố gắng ngăn chặn sự hình thành một thế giới đa cực diễn ra một cách tự nhiên.

Bộ trưởng Lavrov nhấn mạnh rằng, trong khuôn khổ các mối quan hệ của nước này với Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), BRICS, các hiệp hội của Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh, Nga đang cố gắng xây dựng các hình thức tương tác sẽ có lợi cho nước này và những người muốn thống trị thế giới không thể gây ảnh hưởng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại