menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Ngoại trưởng Blinken xác nhận một công dân Mỹ bị giết ở Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 17.3 xác nhận một công dân nước này bị giết ở Ukraine sau khi cảnh sát địa phương nói một người Mỹ nằm trong số những người thiệt mạng do trúng đạn của lực lượng Nga.

Cảnh sát ở thành phố Chernihiv thuộc miền bắc Ukraine ngày 17.3 nói rằng một người Mỹ nằm trong số những người thiệt mạng do trúng pháo của lực lượng Nga, nhưng không cung cấp chi tiết, theo Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sau đó cũng nói rằng một công dân Mỹ đã bị giết, nhưng không cung cấp chi tiết. “Tôi có thể xác nhận một công dân Mỹ đã bị giết. Tôi không có thêm bất kỳ chi tiết nào cho các bạn”, ông Blinken nói với giới phóng viên trong một cuộc họp báo.

Trong khi đó, công dân Mỹ thiệt mạng nói trên được hai chị gái của nạn nhân xác nhận tên là Jimmy Hill, theo Reuters. Trong đó, một người tên Katya Hill nói với CNN rằng ông Jimmy Hill ở trong một bệnh viện ở Chernihiv, nơi bị cho là bị lực lượng Nga dội bom trong chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine. “Khi tình hình trong thành phố trở nên xấu đi, em trai tôi là một trong số người đi đến cửa hàng để mang thực phẩm về”, bà Katya Hill nói.

Ngoài ra, một chị gái khác của ông Jimmy Hill là bà Cheryl Hill Gordon viết trên Facebook rằng ông Jimmy Hill (67 tuổi) đã bị giết tại Chernihiv trong lúc xếp hàng chờ được phân phát thực phẩm. Trên Facebook của mình, ông Jimmy Hill xác định ông là một giảng viên dạy tại một số trường đại học ở Kyiv và Warsaw, là người thuộc bang Minnesota (Mỹ).
Tỉnh trưởng Viacheslav Chaus của tỉnh Chernihiv ngày 17.3 nói rằng có ít nhất 53 dân thường thiệt mạng ở thành phố Chernihiv trong 24 giờ, theo Reuters.

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Nga đối với thông tin công dân Mỹ và dân thường khác thiệt mạng ở thành phố Chernihiv. Moscow đã nhiều lần phủ nhận chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine nhắm vào các mục tiêu dân sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả