menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Ngoài SVB, Signature, những ngân hàng nào có rủi ro khủng hoảng thanh khoản?

Chỉ trong ba ngày, hai ngân hàng quan trọng của giới startup và tiền điện tử đồng loạt phải đóng cửa, dấy lên lo ngại về rủi ro hệ thống nhà băng tại Mỹ.

Ngày 10/03, Silicon Valley Bank phải đóng cửa theo yêu cầu của cơ quan quản lý sau một tuần nỗ lực huy động vốn không thành công và các startup công nghệ ồ ạt rút tiền. Hai ngày sau đó, giới chức Mỹ tiếp tục đóng cửa Signature Bank, một ngân hàng quan trọng của ngành tiền điện tử, nhằm ngăn chặn khủng hoảng lây lan.

Một trong những yếu tố quyết định tới sự sụp đổ nhanh chóng của SVB – đế chế cho vay hơn 40 năm, là tỷ lệ cho vay trên tổng tiền gửi. Theo đó, tỷ lệ cho vay trên tổng tiền gửi của SVB ở mức quá thấp, 43%, do phần lớn nguồn tiền vào ngân hàng này là vốn đầu tư mạo hiểm và họ không biết phải làm gì với chúng.

Chuyên gia Michael Cembalest của JPMorgan vừa đưa ra biểu đồ thể hiện hai số liệu tài chính, gồm tỷ lệ tiền gửi khách hàng trên tổng tiền gửi và tỷ lệ nợ cộng chứng khoán so với tổng tiền gửi, của một số ngân hàng lớn nhất tại Mỹ.

Những tổ chức tài chính tại Mỹ có rủi ro thanh khoản cao

Ngoài SVB, Signature, những ngân hàng nào có rủi ro khủng hoảng thanh khoản?

Trong đó, SVB Financial Group (SIVB) có tỷ lệ nợ cộng chứng khoán đạt gần 110%, cao thứ hai trong số các ngân hàng được khảo sát. Cao nhất là KeyCorp, công ty sở hữu ngân hàng KeyBank, với tỷ lệ là hơn 110%.

Đây là hai tổ chức tài chính có tỷ lệ nợ cộng chứng khoán cao nhất trong danh sách, đồng nghĩa họ có rủi ro cao nhất.

Trong số những tổ chức tài chính có tỷ lệ nợ cộng chứng khoán vượt 100%, có thể thấy một số cái tên quen thuộc như Zions Bancorporation, PNC Financial Services Group, US Bancorp. Ngoài ra, còn có Citizens Financial Group, Fifth Third Bancorp, Truist Financial Corp. và Huntington Bancshares Incorporated.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả