menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

"Ngoại giao virus corona": Trung Quốc cử chuyên gia y tế tới Nga, EC trợ giúp Ba Lan 115 triệu euro

Thế giới tiếp tục chứng kiến những hành động thể hiện tinh thần chung sức vượt qua đại dịch Covid-19 do virus corona gây ra.

* Một nhóm gồm 10 chuyên gia y tế Trung Quốc sáng 11/4 đã xuất phát từ Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc để tới Nga nhằm giúp nước láng giềng chống đại dịch Covid-19.

Các chuyên gia về xét nghiệm, phòng ngừa và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm, các bệnh hô hấp, điều trị đặc biệt và thuốc đông y Trung Quốc đến từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tỉnh Hắc Long Giang cũng như 4 bệnh viện thuộc tỉnh Đông Bắc này.

Nhóm chuyên gia này mang theo những thiết bị y tế cấp thiết do Trung Quốc tài trợ, bao gồm khẩu trang phẫu thuật, khẩu trang y tế, khẩu trang N95 và đồ bảo hộ.

Khi tới nơi, các chuyên gia Trung Quốc sẽ trao đổi kinh nghiệm với những người đồng cấp Nga và tiến hành đào tạo cho nhân viên y tế nước sở tại về cách phòng ngừa, kiểm soát, chẩn đoán và điều trị Covid-19.

* Ủy ban châu Âu (EC) mới thông qua kế hoạch trợ giúp trị giá 115 triệu euro cho Chính phủ Ba Lan nhằm hỗ trợ nền kinh tế quốc gia Đông Âu này trước tác động của dịch bệnh Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch thường trực EC Margrethe Vestager, kế hoạch trên sẽ cho phép Chính phủ Ba Lan hỗ trợ các doanh nghiệp một phần lãi suất phải trả khi vay. Điều này sẽ giúp hạn chế gánh nặng tài chính của các doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay.

* Ngày 10/4, Phó Chánh văn phòng Đại sứ quán Mỹ tại Indonesia, ông Heather Variava cho biết, Chính phủ Mỹ đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 36 tỷ Rupiah (khoảng 2,3 triệu USD) cho Chính phủ Indonesia để ngăn chặn, xử lý dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh tại quốc gia này.

Số tiền trên sẽ được chuyển thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tới Bộ Y tế, Văn phòng Tổng thống (KSP) và Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia (BNPB) để tăng cường năng lực tại các phòng xét nghiệm và cải thiện quá trình kiểm soát dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Đến nay, Indonesia đã ghi nhận 3.512 trường hợp nhiễm Covid-19 và 306 người tử vong, theo số liệu từ Worldometers.

* Trước đó, ngày 8/4, Liên hợp quốc gửi 90 tấn vật tư y tế tới Venezuela nhằm hỗ trợ nước này đối phó với đại dịch Covid-19. Hàng cứu trợ bao gồm 28.000 bộ bảo hộ trang bị cho các nhân viên y tế trực tiếp làm công tác chống dịch, máy hỗ trợ o-xy, giường cho bệnh nhân nhi, các thiết bị kiểm soát chất lượng nước và các bộ thiết bị đảm bảo vệ sinh.

Số hàng cứu trợ này do cộng đồng quốc tế, Quỹ Ứng phó Khẩn cấp của Liên hợp quốc và các tổ chức thuộc Liên hợp quốc tài trợ.

Hiện Venezuela, đất nước đang trong tình trạng khủng hoảng kinh tế trầm trọng, có 175 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 9 ca tử vong.

* Ngày 7/4, Nhật Bản chia sẻ kế hoạch cung cấp miễn phí cho 20 quốc gia, trong đó có Bulgaria, thuốc điều trị cảm cúm Avigan (còn gọi là Favipiravir), được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19.

Do một chi nhánh của công ty Fujifilm (Nhật Bản) phát triển, thuốc Avigan hiện đang được thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân Covid-19.

Ngoài Bulgaria, một số quốc gia sẽ nhận được loại dược phẩm này là CH Czech, Indonesia, Iran, Myanmar, Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế phòng, chống dịch Covid-19, Việt Nam thường xuyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm dịch bệnh và trong khả năng của mình hỗ trợ vật tư trang thiết bị y tế cho một số nước chung biên giới như Trung Quốc, Lào, Campuchia và một số đối tác quan trọng của Việt Nam ở châu Âu (Anh, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Pháp).
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả