menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Nghệ An: Thị trường nhà ở, bất động sản quý II/2021 không xảy ra tình trạng “sốt giá”

Ngày 30/6, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An có Văn bản số 2157/SXD-QLN báo cáo Bộ Xây dựng tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2021 trên địa bàn.

Theo đó, tình hình thị trường kinh doanh bất động sản quý II trên địa bàn tỉnh được thực hiện cơ bản phù hợp với quy định của pháp luật, phát triển tương đối ổn định, lành mạnh; chưa nhận được phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về các hành vi lừa đảo khách hàng, các dự án “ma”.

Về giá cả và tính thanh khoản, lượng giao dịch bất động sản và giá bất động sản không thay đổi nhiều so với cùng kỳ. Theo số liệu tổng hợp báo cáo thì trong quý II các dự án phát triển nhà ở có 65 dự án đang triển khai với số lượng 36.731 căn; 04 dự án hình thành trong tương lai đủ điều kiện để bán với số lượng 631 căn; tồn kho bất động sản là 220 căn. Đối với dự án cho phép chuyển nhượng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng để xây dựng nhà ở (đất nền) thì có 01 dự án được cấp phép mới (với 64 ô/nền); 01 dự án đang triển khai (64 ô/nền).

Trong quý II chưa có dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án du lịch nghỉ dưỡng nào đang triển khai, cũng như được cấp phép mới. Giá bán nhà ở trên địa bàn dao động cụ thể: Nhà ở riêng lẻ (từ 10 - 120 triệu/m2); chung cư (từ 8 - 20 triệu/m2); Đất nền (từ 8 - 100 triệu/m2).

Cũng trong quý II, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Văn bản số 2610/UBND-CN ngày 29/4/2021 về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thị trường bất động sản. Ngoài ra, Sở Xây dựng đã ban hành 03 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo chung gửi UBND các huyện, thành, thị, các chủ đầu tư, các sàn giao dịch bất động sản; ban hành 05 văn bản hướng dẫn cụ thể đối với 05 dự án trên địa bàn nhằm chấn chỉnh việc kinh doanh bất động sản của từng chủ đầu tư.

Về giải pháp, kết quả xử lý hiện tượng tăng giá đất. UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở Xây dựng tăng cường thực hiện các biện pháp như: Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tổ chức, cá nhân có liên quan, đồng thời tổ chức triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản; tổ chức công bố công khai thông tin về quy hoạch; tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, bất động sản, đặc biệt là cá dự án lớn và việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính...; chấn chỉnh hoạt động môi giới của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản; tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra; có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông... gây bất ổn cho thị trường; xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán bất động sản, dự án bất động sản, quyền sử dụng, buông lỏng quản lý... vi phạm pháp luật về đất đai, về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan (nếu có).

Chính vì có các biện pháp quyết liệt nên trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã không xảy ra tình trạng “sốt giá” và “bong bóng” bất động sản, đã ngăn chặn kịp thời các hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp. Người dân trên địa bàn nhờ nắm bắt được thông tin kịp thời, đã hạn chế bị lôi kéo tham gia vào các giao dịch bất động sản (như quyền sử dụng đất, nhà ở chưa đảm bảo điều kiện pháp lý đưa vào kinh doanh, giao dịch...).

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành Xây dựng của tỉnh, trong đó tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản, làm một số dự án bị đình trệ, chậm tiến độ, có nguy cơ không thể tiếp tục triển khai, dẫn đến khó khăn rất lớn cho chủ đầu tư. Nghệ An cũng đề xuất Trung ương có các chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp về tín dụng, thủ tục hành chính trong đại dịch này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại