menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nghệ An, Kiên Giang công bố cấp độ dịch trên toàn tỉnh

Tỉnh Nghệ An và Kiên Giang vừa chính thức công bố cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

* Ngày 21/10, tại văn bản số 595/TB-UBND, UBND tỉnh Nghệ An chính thức công bố cấp độ dịch của tỉnh theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế. Theo đó, toàn tỉnh có cấp độ dịch là cấp 2.
Tính về quy mô huyện, ở cấp độ 2 có thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn; ở cấp độ 1 có 18 huyện, thị còn lại.

Tính về quy mô xã, ở cấp độ 3 có xã Hưng Lộc (thành phố Vinh); ở cấp độ 2 có các phường Trung Đô, Hà Huy Tập, Vinh Tân, Bến Thủy, Hưng Bình (thành phố Vinh), xã Châu Nhân (huyện Hưng Nguyên), xã Kim Liên (huyện Nam Đàn); ở cấp độ 1 có 452 xã, phường, thị trấn còn lại.

UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã căn cứ cấp độ dịch được công bố để triển khai biện pháp hành chính “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong lĩnh vực và trên địa bàn phụ trách.

Trước đó, ngày 16/10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh Nghệ An ra công văn số 5022/TTCH-SYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế để thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

Trong đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố, thị xã được yêu cầu căn cứ tiêu chí và tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tổ chức để đánh giá, xác định cấp độ dịch theo hướng dẫn tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế đối với từng khu vực quy mô cấp xã, liên xã trở xuống trên địa bàn; công bố hằng tuần hoặc bất thường trên cổng thông tin COVID-19 của tỉnh, báo cáo về Trung tâm Chỉ huy tỉnh (qua Sở Y tế).

Ở quy mô cấp huyện việc chuyển đổi cấp độ dịch thì có ý kiến của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh trước khi công bố. Trong thời gian chưa đánh giá được mức độ để áp dụng thì các địa phương tạm thời áp dụng các biện pháp chống dịch theo mức độ tương đương như sau: cấp độ 1 tương đương với địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg;

Cấp độ 2 tương đương với địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg; cấp độ 3 tương đương với địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg; cấp độ 4 tương đương với địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg tăng cường hoặc địa bàn đang bị cách ly y tế.
* Tỉnh Kiên Giang vừa công bố mức độ dịch COVID-19 toàn tỉnh là cấp 2 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ. Toàn tỉnh có 14 trong tổng số 15 huyện, thành phố và 137 trong tổng số 144 xã có dịch ở cấp độ 2, nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết, tỉnh chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Kiên Giang tiếp tục kiểm soát chặt các vùng "nguy cơ", "nguy cơ cao và rất cao", xét nghiệm sàng lọc để thu hẹp dần các khu vực "nguy cơ", mở rộng "vùng xanh".

Tỉnh tổ chức sắp xếp việc đi lại của người dân giữa các vùng "nguy cơ", tạo thuận lợi để bà con được tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái "bình thường mới". Kiên Giang kiểm soát chặt người dân trở về từ các tỉnh, thành phố khác và tổ chức cách ly y tế, xét nghiệm tầm soát kịp thời nhằm phát hiện ca bệnh, truy vết, khoanh vùng, phong tỏa hẹp nhất có thể để xử lý ổ dịch.
Tỉnh tiếp tục xét nghiệm sàng lọc đối với các vùng "nguy cơ rất cao" và "nguy cơ cao", sàng lọc trong khu phong tỏa, khu cách ly với tần suất 1 - 2 ngày/lần để cắt đứt chuỗi lây nhiễm ở những khu vực này. Tỉnh tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng, đảm bảo đầy đủ phương tiện, vật tư, oxy y tế chăm sóc thật tốt các bệnh nhân ở tầng 1, tầng 2, không để bệnh chuyển nặng.

Tỉnh nâng cao năng lực của y tế cơ sở, tổ chức mạng lưới trạm y tế lưu động, Tổ phòng, chống COVID cộng đồng để cung cấp dịch vụ y tế cơ bản đến gần dân nhất và giám sát dịch bệnh chặt chẽ hơn. Toàn tỉnh đã thành lập 4.238 Tổ phòng, chống COVID cộng đồng, 459 tổ truy vết và 654 tổ lấy mẫu xét nghiệm cơ bản đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương.
Kiên Giang tổ chức đón công dân từ các tỉnh, thành phố về địa phương, cách ly y tế và xét nghiệm tầm soát, xử lý tốt ngay từ đầu đối với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 không để lây lan ra cộng đồng.

Tỉnh chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để nâng cao năng lực tiêm vaccine phòng COVID-19, tổ chức tiêm chủng cho toàn dân trong thời gian ngắn nhất khi được phân bổ, đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, Kiên Giang hoàn thành và thực hiện phương án đảm bảo công tác y tế đối với tình huống khi có 50.000 người mắc, có kế hoạch phân tầng thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, chuẩn bị cơ sở cách ly y tế tập trung, khu cách ly điều trị, mua sắm thiết bị, vật tư y tế…

Tỉnh tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu nhà trọ của người lao động, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện kế hoạch thay ca theo phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”. Kiên Giang ưu tiên và đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp.

Sở Du lịch Kiên Giang đang khẩn trương hoàn thành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch, từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế, khôi phục lại hoạt động du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan. Tỉnh lấy Phú Quốc là điểm đến an toàn, thân thiện để quảng bá với khách du lịch trong và ngoài nước./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại