menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Ngày thứ 3 đen tối

Dù chưa ngã ngũ kết quả bầu cử, nhưng thứ ba ngày 3/11/2020 sẽ là ngày đáng nhớ đối với nhiều người dân Mỹ và cả thế giới. Bản chất cuộc bầu cứ lần này chỉ là 2 phe, một là fan của Trump, hai là anti Trump.

Rất nhiều người không hề biết và cũng không muốn biết Biden là ai. Miễn là hạ bệ được Trump là họ hả hê, thích thú rồi. Rõ ràng, khi phe Dân chủ đưa ra một ông già có phần hơi "lú lẫn", họ cũng không kỳ vọng nhiều. Nhưng với tính cách đặc biệt của mình, Trump đã "gây thù chuốc oán" với quá nhiều người, với quá nhiều thành phần. Số người ghét Trump không chỉ là những "kẻ thù" trực tiếp ngoài biên giới, mà còn là nội bộ nước Mỹ, thậm chí nội bộ đảng Cộng hòa. Vì ghét Trump, nên họ sẵn sàng làm mọi cách, mọi thủ đoạn, để ngăn trở ông lên ngôi một lần nữa.

Bầu cử là dịp để thấy sự phân rẽ sâu sắc giữa thiện và ác, giữa quyền lực và dân chủ, giữa công chính và mánh lới. Những thế lực có lợi ích nhóm rất cao của nước Mỹ cảm giác bị đụng chạm, bị kiềm tỏa suốt 4 năm vừa qua, nhân cơ hội này "ra đòn" trả thù. Họ khích động thêm những tầng lớp lao động phổ thông thích hưởng trợ cấp, lười biếng, tội phạm, nhập cư, để vào hùa đả phá Trump. Sự đen tối của nước Mỹ còn thể hiện bằng sự chà đạp lên nền dân chủ đã kéo dài hàng trăm năm của họ. Những lãnh đạo bang lợi dụng kẽ hở luật pháp để gian lận, xóa bỏ và che giấu ý nguyện của đa số người dân. Tiền và quyền lực che phủ nước Mỹ. Tiền của ai, bắt nguồn từ đâu, sẽ là câu hỏi lớn cho nhiều người.

Tôi và các bạn đều là người Việt nam. Nước Mỹ ở quá xa và thực sự cũng không quá ảnh hưởng đến cuộc sống hay sự nghiệp của chúng ta. Nhưng chúng ta có quyền nêu quan điểm, có quyền nêu chính kiến của mình. Những bạn bè của tôi quan điểm rất trái ngược, người yêu, người ghét Trump. Đó là lẽ thường tình. Không phải vì trái ngược quan điểm mà chúng ta không chơi với nhau nữa. Trong một chừng mực nhất định, trái chiều lại có giá trị tích cực, làm tăng sự học hỏi và kiến thức, giúp ích cho công việc hay lĩnh vực đầu tư kinh doanh của mình. Cho nên, tôi vẫn yêu quí tất cả các bạn, dù các bạn có anti Trump đến cỡ nào.

Dù thế nào đi chăng nữa, trái đất vẫn không ngừng quay. Tổng thống Mỹ có thể vẫn là Trump, hoặc là Bi "lú", thậm chí có thể là Pelosi, nhưng có những thứ chưa thể thay đổi nhanh chóng được. Đó là xu hướng phục hồi của kinh tế, của TTCK. Đó còn là định hướng "bơm tiền" của FED. Những rung lắc nếu có, hoặc đã xảy ra khi Vn-index lùi về 912, hoặc có thể sẽ còn vài lần nữa, đều không thể cản được con đường tươi sáng của chứng khoán Việt Nam năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả