menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Ngày thứ 10 xét xử “đại án” Vạn Thịnh Phát: Viện kiểm sát đề nghị mức án

Sau 9 ngày xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo khác về những sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan đã kết thúc phần xét hỏi. Hôm nay (19/3), đại diện VKS sẽ phát biểu quan điểm luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo. Sau đó, phiên tòa sẽ bước vào phần tranh luận.

Trước đó, trong quá trình xét hỏi những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, các vấn đề liên quan đến vụ án, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản trình bày rõ trong hồ sơ, đề nghị các luật sư sử dụng theo quy định. Về một số tài liệu mật, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản giải mật và sẽ cung cấp cho HĐXX.

Trước khi kết thúc phần xét hỏi, bị cáo Trương Mỹ Lan nói về căn biệt thự cổ số 110 - 112 nằm trên đường Võ Văn Tần (Quận 3, TP Hồ Chí Minh) trị giá 35 triệu USD của gia đình. Bà Lan cho biết, năm 2019, ngay sau khi mua lại căn biệt thự này bà đã cho trùng tu lại và dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Tuy nhiên, khi gần hoàn cành thì dự án dừng thi công do bà Lan vướng vòng lao lý. Bị cáo Lan xin HĐXX không kê biên tài sản này vì đây là biệt thự cổ cần trùng tu để bảo tồn; đồng thời việc tu sửa đã qua 5 năm nhưng còn dang dở, bị cáo muốn giữ lại căn biệt thự.

Ngày thứ 10 xét xử “đại án” Vạn Thịnh Phát: Viện kiểm sát đề nghị mức án
Hôm nay đại diện VKS sẽ trình bày quan điểm luận tội và công bố mức án đề nghị đối với các bị cáo.

Đối với dự án Capital Place Liễu Giai (Quận Ba Đình, TP Hà Nội), bị cáo Lan cho biết đang thế chấp dự án này để vay 230 triệu USD của các ngân hàng nước ngoài; sau khi bán thành công và trừ đi các khoản chi phí, trả nợ ngân hàng thì phần còn lại sẽ nộp để khắc phục hậu quả của vụ án. Tuy nhiên, HĐXX cho biết tuy dự án này con gái bị cáo đang rao bán 1 tỉ USD nhưng đối tác chỉ trả giá khoảng 360 triệu USD.

Ngoài ra, con gái bị cáo Lan có văn bản gửi tòa đề nghị bán cổ phần trong một số tài sản để khắc phục hậu quả vụ án. Đó là: Bán cổ phần trong khách sạn Daewoo Hà Nội (gia đình bị cáo Lan có 73% cổ phần) và bán cổ phần trong một công ty bảo hiểm (có đối tác mua lại cổ phần của bà Lan với giá 40 triệu USD, tương đương 920 tỉ đồng). Đối với tập đoàn nhà máy sản xuất vaccine mà bị cáo Lan đã đầu tư 315 tỉ đồng, trong văn bản gửi tòa, con gái bị cáo Lan đề nghị chuyển nhượng toàn bộ cho một đối tác với giá 315 tỉ đồng.

Ngày thứ 10 xét xử “đại án” Vạn Thịnh Phát: Viện kiểm sát đề nghị mức án
Đa số các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát đều đã nhận tội và tích cực khắc phục hậu quả.

Gia đình bị cáo Trương Mỹ Lan cũng như các bị cáo khác đang tích cực, khẩn trương khắc phục tối đa hậu quả của vụ án, để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại