menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Ngày phân phối hạng nặng đầu tiên xuất hiện sau FTD

NẾU BẠN KHÔNG PHẢI KẺ NGỐC, HÃY KIỂM SOÁT RỦI RO THẬT CHẶT.

Ngày phân phối hạng nặng đầu tiên xuất hiện sau FTD

Sự khác biệt giữa nhà giao dịch thành công và nhà giao dịch thất bại là cách mà họ phản ứng như thế nào trước một cổ phiếu bị thua lỗ. Nhà giao dịch thành công vui vẻ đón nhận khoản lỗ, họ xem như đó là khoản chi phí bảo hiểm mà họ phải trả để bảo vệ cho tài khoản an toàn. Nhà đầu tư thất bại xem khoản lỗ như một thất bại mà không muốn đối mặt, với tư duy sai lệch chưa cắt lỗ là chưa lỗ. Họ cố gắng nuôi hy vọng chờ cổ phiếu hồi phục và quay trở lại giá mà họ đã mua để tiến hành bán ra.

Tất cả chúng ta đều phạm phải sai lầm dù lớn hay nhỏ. Nhiều giao dịch thất bại không phải vì bạn đã phạm phải sai lầm, mà đó là do những thay đổi của bối cảnh kinh doanh không thể dự báo hay tệ hơn là do thị trường chung đã bước vào một đợt điều chỉnh trung hạn. Sai lầm thực sự là khi bạn từ chối thực hiện điều chỉnh (sửa sai) sau khi mọi thứ đi ngược lại với kế hoạch giao dịch của bạn. Không nhà giao dịch nào chưa từng gặp phải thua lỗ. Thua lỗ là điều không thể tránh khỏi nhưng quyết định nắm giữ các giao dịch thua lỗ hay không đó là sự lựa chọn của bạn.

Nắm giữ các giao dịch thua lỗ là sai lầm chết người, nó sẽ làm bạn tổn thương cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Khi bạn chối cãi thực tế này, bạn đang thực sự trở thành nhà giao dịch thiếu tự chủ. Chính xác bạn đang phó mặc cho số tiền của mình cho số mệnh, thị trường sẽ quyết định số tiền còn lại của bạn là nhiêu chứ không phải là chính bạn. Đây chính là lý do mà nhiều trader mắc phải các bệnh như đau tim, viêm loét dạ dày,… do gặp phải quá nhiều stress trong quá trình giao dịch. Để bảo vệ sức khỏe, niềm tin và số tiền của bạn, hãy học các chấp nhận.

Đôi khi, ngay sau khi bạn vừa mới cắt lỗ, giá cổ phiếu sẽ đảo chiều nhanh chóng và tăng giá. Chúng ta đã gặp điều này hàng ngàn lần rồi. Đối với nhà đầu tư F0, họ sẽ tỏ ra bực bội, tức giận vì hành động bán ra ngay đáy của mình nhưng với trader chuyên nghiệp thì đó là chuyện hết sức bình thường, việc nó xảy ra giống như chúng ta ngày phải ăn 3 bữa cơm vậy. Hoàn toàn sai lầm khi lúc nào bạn cũng nghĩ rằng: bạn sẽ luôn đúng và thị trường thì sai, ngoan cố nắm giữ những khoản lỗ sẽ khiến bạn mau chóng đạt tới xác suất bị cháy tài khoản nhất mà thôi.

Thị trường chứng khoán là nơi mà rất nhiều người dễ nản lòng vì những sai lầm. Tuy nhiên sai lầm là điều tốt đối với chúng ta vì đó chính là những bài học quý giá nhất giúp trader có cơ hội cải thiện bản thân. Thành công dài hạn đến từ việc học hỏi những sai lầm trong quá khứ và sửa đổi chúng. Có một chân lý đã trải qua hằng trăm năm nay: Cắt lỗ sẽ không đảm bảo bạn sẽ chiến thắng trên thị trường chứng khoán nhưng nó sẽ giúp bạn sinh tồn lâu nhất trên thị trường. Mục tiêu của bạn là ở lại lâu nhất trên thị trường và kiếm nhiều tiền nhất có thể. Không cần tranh cãi với thị trường rằng ai đúng ai sai, quản trị thua lỗ và giao dịch theo kế hoạch sẽ giúp bạn kiếm được tiền từ TTCK.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – NGÀY PHÂN PHỐI ĐẦU TIÊN

Thị trường chứng khoán bị bán tháo mạnh vào phiên chiều sau một số tin đồn liên quan đến công ty X. Lực bán xuất hiện mạnh mẽ từ đầu phiên chiều khiến nhiều cổ phiếu giảm điểm, trong đó các cổ phiếu dẫn dắt cũng không phải là ngoại lệ. Nhóm cổ phiếu thuộc nhóm BĐS KCN tưởng chừng như đã có một ngày Bùng nổ khi cả phiên giao dịch buổi sáng tăng giá khá mạnh mẽ, cuối cùng đà giảm điểm của thị trường chung đã kéo những cổ phiếu này thu hẹp đà tăng giá, thậm chí là giảm điểm sau phiên hôm nay.

Bộ ba nhà VINGroup là tội đồ của ngày giao dịch cuối tuần, cổ phiếu VIC giảm gần sàn (-6.44%) với thanh khoản tăng mạnh trong khi đó VHM và VRE cũng không mấy khả quan với mức giảm giá lần lượt là -5% và -4%.

Ba cổ phiếu ngân hàng đóng góp vào đà giảm điểm mạnh hôm nay của thị trường là VCB, VPB và BID. Hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc nhóm Blue Chip đều quay đầu giảm điểm mạnh, đó là lý do chính khiến cho thị trường có mức giảm giá mạnh hơn 2%.

Kết thúc phiên giao dịch đẫm máu, chỉ số VN-Index đóng cửa ở gần mức thấp nhất ngày tại 1,101.19 điểm (-2.17%) với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước, điều này tạo nên ngày phân phối “hạng nặng” đầu tiên sau khi thị trường xuất hiện ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xác nhận Uptrend trước đó.

Ngày phân phối hạng nặng đầu tiên xuất hiện sau FTD

Đường trung bình di động MA10 tuần là ngưỡng kháng cự mà chỉ số VN-Index đã thất bại chinh phục trong tuần vừa qua.

Nỗi lo bắt đầu gia tăng sau khi thị trường có ngày phân phối “hạng nặng đầu tiên” sau FTD. Câu hỏi đặt ra lúc này là FTD lần này liệu có thất bại và thị trường lại tiếp tục tìm những đáy thấp hơn? Trường hợp này sẽ xảy ra nếu như thị trường tiếp tục xuất hiện thêm nhiều ngày phân phối trong những phiên tới hoặc phá thủng đáy của ngày FTD (tức vùng hỗ trợ 1,075.8) thì đây là tín hiệu cảnh báo cho khả năng ngày Bùng nổ theo đà (FTD) bị thất bại, xác suất cao thị trường sẽ phá đáy cũ và tạo ra đáy mới thấp hơn.

Nếu như trường hợp xấu như tôi đề cập ở trên xảy ra thì hộp Nhịp đập thị trường sẽ chuyển sang đèn vàng, cảnh báo cáo trader cần đưa ra các chiến lược phòng thủ. Ngược lại, nếu thị trường không có ngày phân phối nào xuất hiện vào tuần sau hoặc đáy của ngày FTD vẫn được giữ thì đó chính là tín hiệu cho thấy thị trường vẫn ổn và Uptrend sẽ vẫn còn tiếp tục diễn ra.

Sau phiên giao dịch hôm nay, tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu vẫn được giữ nguyên ở mức tối 50%. Các giao dịch mua mới cần được giảm tỷ trọng giải ngân xuống ở mức thấp hơn so với ban đầu để giảm thiểu rủi ro thị trường có thể xuất hiện những đợt giảm mạnh. Trader không cần quá hoảng sợ, cần đưa ra kế hoạch giao dịch rõ ràng, sẵn sàng cắt lỗ nếu cổ phiếu vi phạm vào ngưỡng stoploss 7%-8% từ giá mua.

Độ rộng thị trường hôm nay thu hẹp so với ngày hôm qua, tuy nhiên điểm sáng là không có quá nhiều cổ phiếu đánh mất MA50 ngày trong phiên giảm điểm mạnh hôm nay. Một tín hiệu tích cực trong bối cảnh ngày giao dịch đầy tồi tệ đã diễn ra.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần giữ nguyên 3 cổ phiếu sau phiên hôm nay.

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH LÀ CƠ HỘI ĐỂ NHẬN RA LEADER. Tiêu điểm: XXX

BSI– CTCP Chứng khoán ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam

Chúng tôi đang quan sát khả năng cổ phiếu BSI hình thành mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm trong thời gian tới. Độ sâu nền giá là -29% từ đỉnh, cổ phiếu hiện đang có cú điều chỉnh về đường trung bình di động MA50 ngày để xây phần tay cầm.

Ngày phân phối hạng nặng đầu tiên xuất hiện sau FTD

(Còn tiếp)

Ngày phân phối hạng nặng đầu tiên xuất hiện sau FTD
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.48

+2.90 (+0.23%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại